Tin mới

Giám đốc Kho bạc Nhà nước đi lễ đền Trần trong giờ hành chính bị cách chức

Chủ nhật, 18/03/2018, 21:01 (GMT+7)

Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định vừa ra quyết định xử lý kỷ luật đối với 12 cán bộ của Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.

Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định vừa ra quyết định xử lý kỷ luật đối với 12 cán bộ của Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định đi lễ đền Trần trong giờ hành chính.

Theo tin tức từ Dân Trí, ngày 18/3, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định cho biết đã ra quyết định xử lý đối với các cán bộ thuộc cơ quan này đi lễ đền Trần trong giờ hành chính ngày 26/2. Số cán bộ của đơn vị này đi lễ đền Trần ngày 26/2 là 12 người, gồm cả giám đốc, phó giám đốc và kế toán trưởng, chứ không phải 7 người như báo chí đã đưa tin.

Cụ thể, ông Nguyễn Tài Tâm - Giám đốc Kho bạc Nhà nước thành phố Nam định bị cách chức, điều chuyển công tác về làm Phó Chánh văn phòng Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định.

 

Còn 2 Phó Giám đốc là ông Lê Hữu Vũ, Hoàng Duy Lực và kế toán trưởng là bà Đỗ Thị Thu Hương cùng 8 cán bộ, chuyên viên khác nhận hình thức kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo nhưng được giữ nguyên vị trí công tác.

Một số cán bộ công chức đi lễ trong giờ hành chính. Ảnh Thanh Niên

Cũng trong chiều 18/3, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng đoàn công tác của Thành ủy Nam Định về xử lý các cán bộ đi lễ trong giờ hành chính tại Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định, cho biết ngày 8/3, Thành ủy Nam Định đã công bố quyết định xử lý về Đảng đối với 10 đảng viên trong số 12 cán bộ kể trên.

“Tổ công tác xác định, ngoài 7 cán bộ mà báo chí đã thông tin, còn có 5 cán bộ nữa cũng tham gia đoàn đi lễ, gồm Phó giám đốc Trần Duy Lực và 4 nhân viên khác, trong đó có 10 người là đảng viên”, ông Hùng nói.

Về mặt Đảng, ông Nguyễn Tài Tâm bị cách chức Bí thư Đảng ủy, 2 phó giám đốc Lê Hữu Vũ và Trần Duy Lực bị cảnh cáo, 7 người còn lại nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Về việc quyết định kỷ luật của Thành ủy Nam Định và Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định ra có hơi chậm, ông Hùng lý giải là do số người vi phạm đông, quá trình làm việc lại có phát sinh số người, "đặc biệt, khi làm việc, kế toán trưởng Đỗ Thị Thu Hương còn bị ngất ngay tại phòng làm việc, nên thời gian bị gián đoạn”.

Trước đó, phía Công ty Điện lực Hà Nam đã có quyết định kỷ luật miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Điện lực Bình Lục đối với ông Nguyễn Hữu Nghị và điều động đi làm Quản đốc phân xưởng xây lắp sửa chữa điện, Công ty Điện lực Hà Nam trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày 5/3/2018.

 

Đồng thời, Công ty Điện lực Hà Nam cũng yêu cầu ông Nguyễn Hữu Nghị có trách nhiệm bàn giao công việc, tài liệu, các trang bị do cá nhân đang quản lý và thanh toán công nợ (nếu có) cho đơn vị cũ, hoàn thành trước khi nhận công tác mới.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news