Tin mới

Giải cứu 4 thuyền viên bị chủ tàu trói bằng xích sắt gây phẫn nộ

Thứ ba, 20/03/2018, 17:09 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã tiến hành điều tra và làm rõ vụ chủ tàu cá dùng dây thừng, xích sắt trói 4 thuyền viên vì sợ những người này trốn nợ.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi mới đây đã tiến hành điều tra và làm rõ vụ chủ tàu cá dùng dây thừng, xích sắt trói 4 thuyền viên vì sợ những người này trốn nợ. 

Người lao độngDân Trí cho hay, khoảng 12h30 phút ngày 19/3, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ và lực lượng CSGT đường thủy tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tuần tra và phát hiện 2 tàu cá QNg 93839 TS và QNg 92450 TS do ông D.M.T. (trú xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) làm chủ có biểu hiện nghi vấn.

Hình ảnh các ngư dân bị trói trên tàu. Ảnh: Người lao động

Theo đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu hai tàu cá dừng kiểm tra. 

Tuy nhiên, 2 tàu này không chấp hành hiệu lệnh và buộc cơ quan chức năng phải tiến hành truy đuổi. 

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã giải cứu 4 ngư dân bị chủ tàu trói bằng dây thừng, xích sắt. Ảnh: Người lao động

Khi đến khu vực sông Kinh (xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi), lực lượng tuần tra đã bắt kịp 2 tàu cá và phát hiện 4 ngư dân trên tàu đang bị trói bằng dây thừng, xích sắt. 

Khai nhận ban đầu của các bên liên quan, 4 ngư dân bị trói đều ngụ tại xã Hòa Phú (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) và đều là thuyền viên trên tàu cá của ông D.M.T.

Những ngư dân này được ông T. thuê hành nghề lưới kéo trên vùng biển thuộc khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Để giữ chân lao động, ông T. đã ứng trước cho 4 ngư dân số tiền 28 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc tại đây, 4 ngư dân không chịu được cường độ làm việc nặng nhọc nên ông T. đã phải đưa về lại Quảng Ngãi.

Trên hành trình trở về, ông T. lo sợ các thuyền viên trốn nợ nên đã cùng một số người khác dùng dây thừng, xích sắt để trói các ngư dân lại.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiến hành điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news