Tin mới

Giải cứu 2 thiếu nữ bị kẻ buôn người bán sang Trung Quốc

Thứ tư, 18/10/2017, 10:33 (GMT+7)

Tin theo lời dụ dỗ cùng lời hứa sẽ có công việc tốt, lương cao tại Trung Quốc, 2 cô gái suýt bị kẻ buôn người bán sang Trung Quốc.

Tin theo lời dụ dỗ cùng lời hứa sẽ có công việc tốt, lương cao tại Trung Quốc, 2 cô gái suýt bị kẻ buôn người bán sang Trung Quốc.

Theo VOV và Thanh niên, Bộ đội biên phòng Lào Cai vừa triệt phá đường dây mua bán người qua biên giới, bắt 3 đối tượng, giải cứu 2 nạn nhân trở về đoàn tụ với gia đình.

Hai nạn nhân nữ được giải cứu gồm Giàng Huấn P. (sinh năm 2001, trú tại huyện Bắc Hà) và Vàng Thị H. (sinh năm 1996, trú tại thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Các đối tượng: Cư Seo Trang, Ma Seo Sàng và Giàng Thị Tùng. Ảnh: VOV

Trước đó, hai nạn nhân đã lọt vào tay những kẻ buôn người khi nghe theo lời dụ dỗ cùng với lời hứa sẽ có công việc tốt, lương cao tại Trung Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đánh án đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Cư Seo Trang (SN 1990, trú tại xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai), Ma Seo Sàng (SN 1993, trú tại Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) và Giàng Thị Tùng (SN 1988, trú tại thôn Làng Đá/ Sín Chải, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Đối tượng Tùng khai nhận đã quen biết với Trang và Sàng khoảng hơn 1 tháng trước. Ngày 28/9, Trang gọi điện thông báo cho Tùng đã tìm được 1 phụ nữ, Trang rủ Tùng cùng tham gia, nếu bán được sẽ đưa cho Tùng 10 triệu.

Tùng đã đồng ý và đi xe máy từ Cốc Ly xuống Phố Mới, thành phố Lào Cai gặp Trang và Sàng. Tại đây, Trang phân công nhiệm vụ cho Tùng thuyết phục nạn nhân Nùng Thị H. đưa sang Hà Khẩu (Trung Quốc) để bán. Chúng đã tìm mọi cách để tạo lòng tin rồi tìm cách đưa nạn nhân vượt biên giới sang lãnh thổ Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, Trang không bán được H. nên Tùng đã gọi điện cho bạn người Trung Quốc mua nạn nhân H với giá 1,5 vạn nhân dân tệ, nhưng chưa có tiền ngay. Sau khi thỏa thuận xong, Trang và Sàng về Việt Nam còn Tùng ở lại để chờ lấy tiền. Đến thời điểm này, nạn nhân H. đã phát hiện là bị các đối tượng lừa bán, sau đó tìm cách bỏ trốn và được Công an Biên phòng Trung Quốc giải cứu.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news