Tin mới

Giá vàng hôm nay 7/5/2018: Dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng

Thứ hai, 07/05/2018, 09:15 (GMT+7)

Tiếp nối đà tăng giá cuối phiên tuần vừa qua, đa số chuyên gia và nhà đầu tư được Kitco News khảo sát đều có dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Tiếp nối đà tăng giá cuối phiên tuần vừa qua, đa số chuyên gia và nhà đầu tư được Kitco News khảo sát đều có dự báo Giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Tại thời điểm 8 giờ 35 phút, giá vàng dao động quanh ngưỡng 1.318 USD/ounce, tăng khoảng 4 USD/ounce so với cuối giờ chiều qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,22% lên 1.315,60 USD. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng tăng nhưng vẫn giảm so với cả tuần 0,58% khi đồng đô la mạnh hơn.

Trước đó, vàng đã có vài tuần liên tục lao dốc. Điều này được lý giải do USD đang tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt. Đóng cửa tuần vừa qua, chỉ số USD ở mức 92,42 điểm, cao nhất trong hơn 3 tháng qua.

Giá vàng được nhận định tăng mạnh trong tuần này. Ảnh: internet

Trong tuần qua, nhiều thông tin tác động ảnh hưởng đến giá vàng như cuộc họp lãi suất của Fed. Fed đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,5-1,75%.

Cơ quan này cho rằng, tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% như đã đề ra, nhiều khả năng tăng lãi suất trong tháng 6 tới. Chỉ số USD đang có xu hướng đi lên do các nhà đầu tư kỳ vọng vào khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất trong tương lai gần.

Các nhà giao dịch kim loại quý đang chờ cập nhật về giá sản xuất của Mỹ và lạm phát giá tiêu dùng. Những số liệu này sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mức tăng lãi suất trong năm nay. Bên cạnh đó, kết quả cuộc đàm phán về hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ giữa ba nước Mỹ, Canada và Mexico cũng được các nhà đầu tư quan tâm.

Theo Công ty vàng bạc đá quý DOJI, tuần qua, thị trường vàng trong nước nghỉ lễ, tâm lý chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường cho thấy sự kém sôi động trong suốt các phiên. Lượng khách mua vào và bán đan xen, tuy nhiên đó nhu cầu bán vàng chiếm chủ đạo.

Đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào là 36,6 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,78 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên trước.

Tương tự, Công ty Phú Quý hiện cũng niêm yết giá vàng ở ngưỡng 36,65-36,74 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.