Tin mới

Giá vàng hôm nay 5/12/2018: Vàng tăng thẳng đứng khi USD hạ nhiệt

Thứ tư, 05/12/2018, 08:25 (GMT+7)

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 5 tuần do đồng USD giảm mạnh sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố những chính sách thuế mới của Trung Quốc và tỏ ra hài lòng với tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 5 tuần do đồng USD giảm mạnh sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố những Chính sách thuế mới của Trung Quốc và tỏ ra hài lòng với tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Mở cửa phiên giao dịch ghi nhận bảng Giá vàng hôm nay 5/12 tại các cửa hàng hàng cho thấy: tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC, Giá vàng 9999 được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC bán ở mức 36,33 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên tuần trước đó.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm đầu giờ sáng, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,36 - 36,46 triệu đồng/lượng, cũng tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,37 - 36,45 triệu đồng/lượng, mức giá này tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Còn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này được niêm yết ở mức 34,97 - 35,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh.

Tại thị trường TP HCM, giá vàng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC, vàng SJC hiện đang giao dịch ở mức 36,330-36,490 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). So với phiên giao dịch trước đó, mức giá theo chiều mua vào- bán ra chưa có sự thay đổi.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,37 - 36,47 triệu đồng/lượng, mức giá này tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng 9999 được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 36,36 - 36,46 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1238.00 - 1239.00 USD/ounce.

Hiện tại, giá vàng đang trong xu hướng tăng trên biểu đồ. Giá vàng giao sau tháng 2 tăng 5.40 USD/oz lên 1,245.00 USD.

Thị trường vàng hiện đang được sự hỗ trợ mua từ một đợt bán tháo lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Theo chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp Jim Wyckoff của Kitco, thị trường chứng khoán thế giới cũng giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua do các nhà đầu tư nhận thấy một số bất ổn trong thỏa thuận đình chiến thương mại 90 ngày của Mỹ - Trung. Vấn đề này có thể sẽ tiếp tục tạo ra sự nghi ngại trên thị trường khi có nhận xét từ các quan chức chính phủ Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục điều chỉnh thị trường - giống như trường hợp trước cuộc họp giữa Tổng thống Trump và chủ tịch Tập Cận Bình cuối tuần trước.

Chỉ số đô la Mỹ gần như ổn định. Tâm lý thăm dò thị trường cũng đẩy đồng USD vào mức thấp nhất trong ngày hôm qua. Thương vụ Mỹ - Trung cũng đã thúc đẩy thị trường tiền tệ thứ cấp của thế giới vào đầu tuần, đồng thời gây áp lực cho đồng đô la Mỹ.

Trong khi đó, Giá dầu thô Nymex vẫn ổn định và giao dịch quanh ngưỡng 53 USD/thùng. Thông tin Qatar sẽ rút khỏi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) từ ngày 1/1/2019 trước thềm cuộc họp quan trọng của OPEC và các nước đồng minh vào ngày thứ Năm (6/12) tới tại Vienna, Áo cũng đã gây ảnh hưởng lên thị trường đầu tư tài chính trên thế giới khi các báo cáo cho thấy các quan chức Ả Rập và Ảrập Saudi có kế hoạch mở rộng cắt giảm sản xuất, trong khi, Canada sẽ cắt giảm sản lượng thô.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.