Tin mới

Giá vàng hôm nay 29/8/2018: Tiếp tục đà tăng do đồng USD rớt thảm hại

Thứ tư, 29/08/2018, 08:25 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/8, giá vàng thế giới tiếp tục đà tăng do đồng USD rớt thảm hại sau khi Mỹ có được những thỏa thuận đầu tiên với Mexico.

Giá vàng hôm nay 29/8, Giá vàng thế giới tiếp tục đà tăng do đồng USD rớt thảm hại sau khi Mỹ có được những thỏa thuận đầu tiên với Mexico.

Cập nhật Giá vàng hôm nay 29/8, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.212 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.218 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 6,9% (96,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tăng trở lại là do đồng USD tiếp tục giảm giá sau khi Mỹ có được những thỏa thuận đầu tiên với Mexico. 

Sau khi Fed bất ngờ đồng điệu với Tổng thống Donald Trump trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế Mỹ. Điều này đã khiến đồng USD tụt giảm trầm trọng, đồng bạc xanh càng giảm thì càng tạo đà cho vàng tăng mạnh hơn.

Giá vàng hôm nay 29/8: Vàng liên tiếp tăng do USD rớt thảm hại

Trong tuần trước USD đã chứng kiến một tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2018 sau khi giới đầu tư đón nhận một tín hiệu đầy bất ngờ từ chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Theo các chuyên gia nhận định,  rất có khả năng chính ông Trump sẽ khởi động một chiến dịch làm suy yếu đồng USD như một giải pháp nhằm làm giảm thâm hụt thương mại của Mỹ. Kể từ khi nhậm chức vào năm 2017, ông Trump đã thường xuyên nói về mong muốn một đồng USD yếu hơn để hỗ trợ sản xuất của Mỹ. 

Những lời phàn nàn của ông về đồng USD mạnh ngày càng dày đặc trong thời gian gần đây, khi mà căng thẳng thương mại giữa Mỹ với nhiều nền kinh tế khác, đặc biệt là Trung Quốc có chiều hướng leo thang.

Trước những động thái tích cực, khi USD trượt dốc liên tiếp nhưng thị trường vàng vẫn tăng khá yếu ớt.

Trước đó chốt phiên giao dịch ngày 28/8, tại thị trường Hà Nội, vàng SJC giao dịch ở mức 36,59 triệu đồng/lượng mua vào và 36,79 triệu đồng/lượng bán ra. Cùng với đó, vàng Doji giao dịch còn ở ngưỡng 36,66 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra đang có giá 36,74 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Sài Gòn giá vàng SJC niêm yết mức giá là 36,59 triệu đồng/lượng bán ra và 36,77 triệu đồng/ lượng mua vào.

Với vàng Doji cũng niêm yết giao dịch ở mức 36,63 triệu đồng/lượng mua vào cao nhất và 36,73 triệu đồng/lượng bán ra thấp nhất.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news