Tin mới

Giá vàng hôm nay 29/6/2018: Xuống mức thấp kỷ lục trong 1 năm qua

Thứ sáu, 29/06/2018, 09:01 (GMT+7)

Giá vàng thế giới tiếp tục xuống đáy mới trong vòng 1 năm trong bối cảnh đồng USD quay đầu tăng trở lại và được dự báo vẫn tiếp tục xu hướng đi lên khi mà Trung Quốc thực hiện 1 loạt các chính sách nới lỏng tiền tệ.

Giá vàng thế giới tiếp tục xuống đáy mới trong vòng 1 năm trong bối cảnh đồng USD quay đầu tăng trở lại và được dự báo vẫn tiếp tục xu hướng đi lên khi mà Trung Quốc thực hiện 1 loạt các Chính sách nới lỏng tiền tệ.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh và đang hướng tới “đáy” gần 11 tháng thì Giá vàng trong nước khó có thể đi ngược xu hưởng giảm giá.

Trong phiên giao dịch hôm qua (28/7) giá vàng trong nước chứng kiến phiên giao dịch giảm đều đặn từ phiên sáng sang phiên chiều với mức độ giảm giá ngày càng gia tăng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức từ 36,67 - 36,77 triệu đồng/lượng (ở hai chiều mua vào và bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều so với cuối giờ chiều phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay 29/6/2018: Giá vàng giảm sâu và tiếp tục chọc “thủng” ngưỡng quan trọng.

Còn Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng so với phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 giảm 4.90 USD/ounce ở mức 1251,20 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán thế giới hầu như yếu hơn. Lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu tiếp tục phần nào hạn chế sự quan tâm mua vào thị trường chứng khoán thế giới, nhưng vẫn chưa đủ thúc đẩy nhu cầu về vàng và bạc như 1 nơi trú ẩn an toàn.

Một thông tin bất lợi cho vàng khác là đồng Rupee của Ấn Độ đã sụt giảm (so với đồng đô la Mỹ), một phần do Giá dầu tăng mạnh trong tuần qua. Đồng đô la mạnh so với đồng Rupee có khả năng hạn chế nhu cầu về vàng của Ấn Độ trong khi Ấn Độ là thị trường tiêu dùng vàng lớn, chỉ sau Trung Quốc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.