Tin mới

Giá vàng hôm nay 24/8/2018: Vàng lại chìm sâu dưới đáy khi đồng USD tăng giá

Thứ sáu, 24/08/2018, 08:45 (GMT+7)

Giá vàng thế giới lại chìm sâu do đồng USD chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng thế giới lại chìm sâu do đồng USD chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng SJC sáng sớm nay tại thị trường TP.HCM giảm nhẹ 20 nghìn đồng về 36,56-36,74 triệu đồng/lượng. Mức giảm này tương đương mức tăng của phiên trước.

Trong khi đó, Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lại tăng nhẹ thêm 10 nghìn đồng chiều mua vào lên 36,60 triệu đồng/lượng, còn chiều bán ra giữ nguyên mức 36,70 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại đây cũng vì thế được điều chỉnh về mức thường lệ 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Có mức dao động lớn nhất là giá vàng Rồng Thăng Long tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu. Giá vàng thương hiệu này đã giảm 100 nghìn đồng mỗi lượng và đến thời điểm này chỉ còn 34,34-34,79 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng hôm nay 24/8: USD ngừng giảm, vàng lại chìm sâu

Giá vàng trong nước đã bị ảnh hưởng bởi thị trường thế giới. Trên thế giới, giá vàng giảm mạnh sau khi thị trường đón nhận hàng loạt thông tin bất lợi. Mới nhất là thông tin liên quan tới dữ liệu ngành sản xuất và dịch vụ của Mỹ vừa công bố gây thất vọng. Trong đó, chỉ số quản lý mua hàng trong tháng này còn 54,1 điểm, giảm so với cuối tháng 7 là 55,3 điểm và thấp hơn kỳ vọng là 55,9 điểm.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang giảm khá nhanh. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 22/8 đang giao dịch tại ngưỡng 1.183,9 USD/ounce, giảm gần 8 USD so với đầu phiên.

Một số nhà đầu tư lo ngại khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gặp vấn đề về pháp lý. Hai trong số các cộng sự thân cận của Tổng thống Donald Trump có khả năng sẽ bị giam.

Paul Manafort, người từng có 5 tháng lãnh đạo chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016, bị tòa án Virginia tuyên có tội đối với 8 cáo buộc về gian lận tài chính.

Việc tăng mua dự trữ vàng diễn ra khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng áp đặt trừng phạt mới với Nga. Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Dmitry Tulin nói, Mátxcơva coi vàng là “đảm bảo 100% từ các rủi ro chính trị và pháp lý”.

Ngân hàng Trung ương Nga cũng giải thích chiến lược này là một phần của việc đa dạng hóa dự trữ quốc gia khỏi đồng đôla Mỹ.

Theo Hội đồng Vàng thế giới, Nga không chỉ là nước mua vàng chính thức lớn nhất mà còn là nước sản xuất vàng lớn thứ 3 thế giới. Ngân hàng Trung ương Nga mua từ các công ty khai thác vàng trong nước thông qua các ngân hàng thương mại.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news