Tin mới

Giá vàng hôm nay 18/6/2018: Đầu tuần rơi xuống mức thấp

Thứ hai, 18/06/2018, 08:38 (GMT+7)

Giá vàng vừa trải qua một tuần khó khăn và có thể tiếp tục chật vật trong tuần này. Hy vọng về sức bật cho vàng đang đổ dồn vào những bất ổn chính trị từ xung đột thương mại ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng vừa trải qua một tuần khó khăn và có thể tiếp tục chật vật trong tuần này. Hy vọng về sức bật cho vàng đang đổ dồn vào những bất ổn chính trị từ xung đột thương mại ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Xuất phát từ dấu mốc quan trọng tại thị trường thế giới với tâm điểm là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều và cuộc họp Chính sách của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tạo sự hưng phấn và nhận định lạc quan cho phần lớn các nhà đầu tư

Giá vàng chịu áp lực bán mạnh vào ngày giao dịch cuối tuần qua bởi đà tăng mạnh của chỉ số đồng USD và phản ứng của giới đầu tư với việc chính sách tiền tệ giữa Mỹ và châu Âu tiếp tục tạo nên sự khác biệt lớn.

Tới đầu giờ sáng 18/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.281 USD/ounce

Dẫn lời Bill Baruch, Chủ tịch quỹ Blue Line Futures, theleade đưa tin: “Trong ngắn hạn, sức mạnh của chỉ số đồng USD đang khiến chúng tôi lo ngại, đặc biệt với mức đóng cửa tuần gần 95 điểm. Rõ ràng rằng trong trận chiến tuần này đồng USD là người chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không từ bỏ vàng bởi nền tảng mà kim loại quý này trong dài hạn”.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (18/6), Giá vàng trong nước tại tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá giảm 80 nghìn đồng ở chiều mua vào và bán so với chốt phiên trước.

Cụ thể, tại Hà Nội, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP. HCM, giá vàng SJC hôm nay niêm yết ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji được niêm yết ở mức 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 90 nghìn đồng ở chiều mua vào và 110 nghìn đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Theo đó, giá vàng Doji tại thị trường TP. HCM được niêm yết ở mức 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại Hà Nội, giá vàng Doji niêm yết ở mức 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội sáng 18/6 được niêm yết ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 110 nghìn đồng so với chốt phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết giao dịch ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 110 nghìn đồng so với giao dịch ngày hôm qua ở chiều bán ra và mua vào.

Doji cho biết tuần qua, giá vàng trong nước tạo được sức bật khá tốt do được hỗ trợ từ giá vàng thế giới. Đà tăng mở rộng dần từ phiên đầu tuần tạo được sự thu hút nhất định đối với nhà đầu tư trong nước.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.