Tin mới

Giá vàng hôm nay 13/03/2018: Tiếp tục giảm, loanh quanh ở mức thấp

Thứ ba, 13/03/2018, 09:07 (GMT+7)

Giá vàng thế giới chốt ở mức giá cuối tuần thấp hơn ngưỡng trung bình 50 ngày và có xu hướng giảm tiếp trong tuần mới do giới đầu tư lo ngại đồng USD tiếp tục hồi phục trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới chốt ở mức giá cuối tuần thấp hơn ngưỡng trung bình 50 ngày và có xu hướng giảm tiếp trong tuần mới do giới đầu tư lo ngại đồng USD tiếp tục hồi phục trong thời gian tới.

Giá vàng SJC hôm nay (13/3) biến động không đều tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn tăng nhẹ giá vàng SJC 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết tại hệ thống cửa hàng PNJ lần lượt giảm 50.000 đồng/lượng tại chi nhánh Hà Nội và 40.000 đồng/lượng tại chi nhánh Sài Gòn ở cả hai chiều mua bán. Riêng Tập đoàn Doji và Phú Quý chưa điều chỉnh Giá vàng SJC trong sáng nay.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do giới đầu tư đánh cược vào các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vừa phát đi một số tín hiệu mới.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1323.30 - 1324.30 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 4 đã giảm $ 3.90 / ounce ở mức $ 1,320.20.

Hiện giá vàng cao hơn 1,2% (+15,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 250 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Trước đó, giá vàng đã xuống thấp nhất trong tuần vào ngày thứ Sáu (9/3) sau khi bảng lương phi nông nghiệp được công bố. Giá vàng chịu áp lực từ đầu tuần trước sau khi không thể vượt lên ngưỡng 1.340 USD/ounce lần thứ hai trong vòng hai tuần.

Các thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm cho thấy những tín hiệu tốt hơn về nền kinh tế số 1 thế giới. Vậy nên giá vàng thế giới đang ở mức khá khiêm tốn

Liên quan đến việc Tổng thống Donald Trump thực hiện áp thuế thương mại cao với mặt hàng thép và nhôm, Liên minh châu Âu muốn thảo luận Mỹ về việc này. Trong khi đó, Trung Quốc cho biết có thể sẽ “trả đũa” lên các mặt hàng khác của Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng tình hình này có thể tác động tiêu cực lên thị trường chứng khoán thế giới và cả giá vàng.  

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.