Tin mới

Gia cảnh thương tâm của em bé bị mù do bị tạt axít xin đôi mắt tử tù Nguyễn Hữu Tình

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:24 (GMT+7)

Người phụ nữ 68 tuổi ở Vĩnh Long mong muốn được xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cho cháu gái 13 tuổi được nhìn thấy ánh sáng, sau nhiều năm mù loà vì bị tạt axít trong một vụ đánh ghen.

Người phụ nữ 68 tuổi ở Vĩnh Long mong muốn được xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để cho cháu gái 13 tuổi được nhìn thấy ánh sáng, sau nhiều năm mù loà vì bị tạt axít trong một vụ Đánh ghen.

Bà Nguyễn Thị Tâm (68 tuổi, ngụ xã Hoà Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) cho biết gia đình có nguyện vọng muốn xin đôi mắt của tử tù Nguyễn Hữu Tình để ghép cho cháu nội đang bị mù loà.

Tình bị tuyên phạt tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản", khi sát hại 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân (TP HCM). Tại phiên toà ngày 9/7, khi được nói lời sau cùng bị cáo xin được hiến tạng cho y học. 

"Sau khi báo đăng việc Tình xin hiến tạng, tôi nghĩ ngay đến ý định xin đôi mắt của người này để ghép cho cháu nội nhưng không biết quy định như thế nào", bà Tâm nói.

Theo lời kể của người phụ nữ này, 6 năm qua, cháu gái bà phải sống trong cảnh mù loà, bởi liên luỵ trong vụ mẹ ruột bị đánh ghen. Năm 2005, con trai bà Tâm kết hôn với cô gái cùng tuổi ngụ cùng xã.

Gia cảnh thương tâm của em bé bị mù do bị tạt axít xin đôi mắt tử tù Nguyễn Hữu Tình - Ảnh 1.

Bà Tâm mong muốn xin đôi mắt của tử tù để ghép cho cháu gái

Sau đó, đôi vợ chồng trẻ sinh ra cháu Nhi. Do hoàn cảnh khó khăn, con trai bà Tâm phải đi làm thuê ở xa và thi thoảng mới về thăm vợ con. Để kiếm thêm thu nhập, con dâu bà Tâm mở hàng nước bán ở nhà.

Thời gian này, hàng xóm nghi ngờ người vợ trẻ dang díu với người đàn ông đã có gia đình ngụ cùng xã. Vì chuyện này, đôi vợ chồng trẻ dẫn đến ly hôn. Bà Tâm nhận chăm sóc cháu nội. Thi thoảng, người mẹ mới về thăm con.

Một ngày giữa tháng 6/2012, người mẹ ruột về thăm và xin được dẫn con gái về nhà mình chơi thì xảy ra bi kịch vì bị vợ của nhân tình mang axít đến đánh ghen.

Bà Tâm kể, cuộc đời bà sẽ không bao giờ quên được ngày 17/6/2012, ngày cháu nội bị tạt axít dẫn đến tàn tật, mù loà bởi chuyện ghen tuôn của người lớn.

"Khoảng hơn 19 hôm đêm đó, tôi hay tin 2 mẹ con nó (bé Nhi) bị Võ Thị Thùy Linh ghen tuông tạt axít. Tôi chạy đến nơi, thấy 2 mẹ con đang gào thét thảm thiết", bà Tâm kể.

Hậu quả, Nhi bị mù cả 2 mắt, toàn thân biến dạng với tỷ lệ thương tật đến 96%. Còn người mẹ mang tỷ lệ thương tật 81% vĩnh viễn. Từ đó đến nay, Nhi phải sống trong cảnh mù loà. Mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào tiền làm phụ hồ do người cha gởi về. 

Trong căn nhà cấp 4, Nhi ngồi co ro ở góc nhà. Bé gái mong ước sẽ có điều kỳ diệu để được nhìn thấy ánh sáng. 

"Con chỉ thương bà nội nhiều nhất. Con mong một lần được nhìn thấy ánh sáng để có thể làm điều gì đó chăm lo cho bà lúc tuổi già", bé Nhi nói.

Theo bà Tâm, nếu như không bị tạt axít thì cháu gái bà đã được học lớp 7. Ngày mà tai họa bỗng dưng ập đến, Nhi đang học lớp 1 và được nghỉ hè ở nhà. 

"Bữa đó, con và mẹ đang ngồi trên xe máy thì thấy có bóng đen núp phía sau nhà nên nói cho mẹ biết", Nhi kể lại. Bé gái vừa nói xong thì nghe tiếng mẹ ruột kêu la. Nhi ngước mặt nhìn lên thì vùng mặt và toàn thân nóng rát. "Con gào khóc và sau đó không còn biết gì", bé Nhi nhớ lại.

Bà Tâm bày tỏ, nguyện vọng của bà là mong muốn được xin đôi mắt của tử tù  ghép cho cháu nội. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng bà nói sẽ lo cho cháu đến hơi thở cuối cùng. Hiện tại, bà cũng chưa biết thủ tục phải thực hiện như thế nào nên sẽ lên TP HCM tìm hiểu thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news