Tin mới

Giá Bitcoin hôm nay 9/3/2018: Lao xuống dưới ngưỡng giá 10.000 USD

Thứ sáu, 09/03/2018, 10:58 (GMT+7)

Vào đêm qua (8/3) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin có lúc giảm dưới mốc 9.100 USD và đang đứng ở mức thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Vào đêm qua (8/3) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin có lúc giảm dưới mốc 9.100 USD và đang đứng ở mức thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Theo hãng tin CNBC, vào lúc gần 8h sáng ngày thứ Sáu theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap hạ gần 6,3% so với cách đó 24 tiếng đồng hồ, đứng ở 9.415 USD.

Tổng giá trị trao đổi trong ngày suy giảm so với ngày hôm qua khi chỉ đạt gần 7,2 tỷ USD.

 

Sự suy giảm liên tiếp tới hơn 18% trong hai ngày trở lại đây khiến vốn hóa thị trường của Bitcoin rơi xuống ngưỡng 160 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo lại được nâng lên mức 41,9%.

Trao đổi với CNBC, ông Nick Kirk, chuyên gia dữ liệu thuộc công ty giao dịch tiền ảo Cypher Capital, bày tỏ sự ngạc nhiên về cú sụt mạnh vào hôm qua của Bitcoin. "Đó có thể là do ảnh hưởng từ thông tin Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tăng cường giám sát… Nhưng thực ra tôi cho rằng sự giám sát là một điều tốt cho thị trường tiền ảo", ông Kirk nói.

Thông tin gây ảnh hưởng nhiều nhất đến giá bitcoin trong ngày là việc sàn giao dịch Binance bị hacker tấn công. Binance là sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Sáng nay, đại diện Binance cũng đã gửi thông báo tới nhà đầu tư trên trang support.binance.com cho biết đây là sự cố gây ra bởi công cụ của bên thứ 3 và "không có bằng chứng" về việc bản thân sàn đã bị thâm nhập và chỉ tài khoản cung cấp mã khóa API mới bị tấn công.

Điều này ngay lập tức làm giá bitcoin tụt giảm nghiêm trọng, mất ngưỡng 10.000 USD và rơi về ngưỡng giá thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news