Tin mới

Giá Bitcoin hôm nay 6/3: Chạm mốc giá cao nhất trong tháng

Thứ ba, 06/03/2018, 10:21 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 6/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 11.613 USD/bitcoin - tăng khoảng 500 USD so với phiên hôm qua.

Giá bitcoin hôm nay 6/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 11.613 USD/Bitcoin - tăng khoảng 500 USD so với phiên hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay 6/3 đang ở mức 11.632 USD, với mức giá mở cửa đang là 11.479 USD, đồng tiền này đang tăng 1,33%.

Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 11.660 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 11.411 USD.

Biểu đồ phân tích giá bitcoin 4 giờ hôm nay (6/3) (nguồn: CoinDesk)

Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.901.938 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 197 tỷ USD, tăng 4 tỷ USD so với hôm qua.

Bên cạnh Bitcoin, một đồng tiền khác là Ripple cũng có một phiên giao dịch ấn tượng. Theo thống kê, Ripple là một trong những đồng tiền ảo có tốc độ tăng cao nhất so với ngày hôm qua với gần 9,7%, nâng tổng vốn hóa thị trường lên gần 39 tỷ USD.

Sau những ngày bi quan, Bitcoin tăng thẳng tiến trong vài phiên trở lại đây. Mặc dù vậy, những thông tin bất lợi từ thị trường khiến các nhà đầu tư hoang mang.

Cơ quan giám sát thị trường tài chính của Áo mới đây khuyến nghị các ngân hàng nước này nên nghi ngờ đối với giao dịch tiền ảo cho đến khi việc chứng minh rõ ràng được đưa ra.

Trong bức thư gửi các nhà cho vay, cơ quan này cho rằng, những rủi ro tăng cao liên quan đến giao dịch tiền ảo như Bitcoin đồng nghĩa với việc ngân hàng phải thực hiện thêm nhiều bước kiểm soát nhằm tuân thủ những quy định liên quan đến rửa tiền.

Bitcoin tăng tốt trong phiên.

Bức thư này đánh giá, với mức độ ẩn danh cao của các đồng tiền kỹ thuật số, nguy cơ về hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố đã tăng lên. Do đó các ngân hàng được khuyến cáo nên đặc biệt chú ý và bổ sung các biện pháp cần thiết nhằm xác nhận các giao dịch.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan tài chính cấp quốc gia đưa ra khuyến cáo về giao dịch Bitcoin nói riêng và giao dịch tiền ảo nói chung. Việc tăng giá liên tục những tháng cuối năm 2017 khiến Bitcoin thu hút sự chú ý không chỉ từ các nhà đầu tư mà phần nhiều đến từ giới quản lý.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ đã kêu gọi nhóm G20 ngăn chặn các đồng tiền ảo trở thành tài khoản số của các tài khoản ngân hàng vô danh. Mỹ muốn đảm bảo rằng "những người xấu không thể sử dụng các đồng tiền này để tạo ra những điều tồi tệ".

Ngân hàng trung ương Đức thì cho rằng bất kì nỗ lực điều chỉnh các đồng tiền kỹ thuật số nào cũng nên được thực hiện trên quy mô toàn cầu do các quy tắc tại quốc gia hay khu vực sẽ khó có thể thực thi đối với thế giới tiền ảo không biên giới.

Không chỉ vậy, ngay cả Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cuối tháng 1 cũng kêu gọi một sự phối hợp quy mô toàn cầu liên quan đến thế giới tiền ảo dựa theo những cảnh báo về rủi ro từ việc tăng giá.

Ông Gerry Rice, người phát ngôn của IMF nhận định, khi giá tài sản tăng quá nhanh, rủi ro có nguy cơ tích tụ ngày càng nhiều, đặc biệt đối với những người đang vay tiền để tham gia vào thị trường. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người phải nhận thức được rủi ro và thực hiện các biện pháp quản lý rủi ro cần thiết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news