Tin mới

Gây tranh cãi tại World Cup, VAR đứng trước nguy cơ bị UEFA “tẩy chay”

Thứ hai, 16/07/2018, 18:00 (GMT+7)

Sau những tranh luận trái chiều tại World Cup 2018, rất nhiều khả năng UEFA sẽ không áp dụng công nghệ VAR ở những giải đấu lớn sắp tới.

Sau những tranh luận trái chiều tại World Cup 2018, rất nhiều khả năng UEFA sẽ không áp dụng công nghệ VAR ở những giải đấu lớn sắp tới.

Giải đấu vừa kết thúc tại nước Nga là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử áp dụng công nghệ VAR. Sau những tranh luận trái chiều, có thể khẳng định công nghệ VAR đã tạo nên tác động cực lớn, gây ảnh hưởng tới kết quả của nhiều trận đấu tại giải năm nay.

Trong trận chung kết, trọng tài cũng sử dụng công nghệ VAR rồi cho Pháp được hưởng phạt đền khi tỷ số đang là 1-1. Đây là bước ngoặt quan trọng của trận đấu và phán quyết của trọng tài sau khi theo dõi VAR đã vấp phải không ý sự chỉ trích từ dư luận.

Theo Reuters thì VAR không nhận được nhiều sự ủng hộ từ những LĐBĐ châu Âu (UEFA) bất chấp việc công nghệ này vừa thể hiện tầm quan trọng tại VCK World Cup 2018.

Hãng thông tấn này cho rằng, dù chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa một mực khẳng định việc sử dụng VAR là quyết định "đáng tự hào" của FIFA nhưng UEFA và một số liên đoàn thành viên lại không nghĩ như vậy.

Cũng theo Reuters, UEFA sẽ không áp dụng công nghệ VAR ở giải đấu Champions League 2018/19 và thậm chí có thể là Euro 2020. Ngoài ra, VAR cũng không được dùng ở Premier League mùa giải mới.

Sau trận chung kết giữa Pháp gặp Croatia, HLV Croatia Zlatko Dalic cũng tỏ ra ngán ngẩm khi nói về tình huống thổi phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR:

"Tôi không phán xét trọng tài nhưng tôi muốn nói điều này: Trong một trận chung kết World Cup, bạn không nên đưa ra một quyết định thổi phạt như vậy".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news