Tin mới

“Gạo nếp gạo tẻ” vẫn ghi điểm bởi khoảnh khắc ngàn vàng này dù cả phim khiến khán giả muốn đập tivi

Thứ tư, 05/12/2018, 10:53 (GMT+7)

Dù cả bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" bị nhiều người lên án vì những tình huống gây ức chế thì khán giả vẫn phải công nhận có những khoảnh khắc đáng yêu như chuyện chú Quang đi bán bún đậu.

Dù cả bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" bị nhiều người lên án vì những tình huống gây ức chế thì khán giả vẫn phải công nhận có những khoảnh khắc đáng yêu như chuyện chú Quang đi bán bún đậu.

Phim “Gạo nếp gạo tẻ” được mua bản quyền bộ phim truyền hình đề tài gia đình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2013 - Gia tộc họ Wang (Wang’s Family). Phim tuy được chuyển thể kịch bản từ phim Hàn nhưng vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Ngay tập phát sóng đầu tiên từ đầu tháng 5 đến nay đã đạt 7,5 triệu view cùng với hơn 2000 bình luận.

Câu chuyện của gia đình "tứ đại đồng đường" với nhiều số phận, nhiều con người trong cùng gia đình đang thu hút khán giả yêu phim Việt. Ảnh: Internet

Phim “Gạo nếp gạo tẻ” được Việt hóa khai thác câu chuyện xoay quanh gia đình bà Mai (NSND Hồng Vân) và ông Vương (Mai Huỳnh). Bà Mai trải qua cuộc sống khó khăn khi vừa làm dâu, vừa phải quán xuyến nhà cửa, chăm sóc con cái, chiều lòng mẹ chồng và nuôi luôn cả em chồng “vô công rồi nghề”, nên bà Mai mong muốn được sống trong cuộc sống giàu sang, sung túc do các con mình mang lại. Đó cũng là lý do khiến bà có sự thiên vị trong mối quan hệ tình cảm với các con.

Với “đặc sản” là những tình tiết gây ức chế cho người xem, Gạo nếp gạo tẻ thường xuyên khiến khán giả phải kêu gào đòi bỏ phim. Được phát sóng vào đúng khung giờ vàng, cũng là giờ ăn tối của nhiều gia đình, một số khán giả thậm chí hài hước bình luận rằng bộ phim này khiến cho người ta “không nuốt trôi cơm”, hoặc “ăn cơm trong uất nghẹn”.

Thế nhưng cũng phải nói rằng, bên cạnh những tình huống gây ức chế, “điên tiết”, thì Gạo nếp gạo tẻ cũng lại thường xuyên biết cài cắm những câu chuyện hài hước, dí dỏm và đáng yêu về tình cảm gia đình. Trong tập 92 của bộ phim lên sóng tối qua, khán giả lại có thời gian thư giãn một chút sau hàng loạt các biến cố dồn dập nhờ một câu chuyện đáng yêu như thế.

Đó là câu chuyện chú Quang đi bán bún đậu mắm tôm.

Đã bán hàng rong nhưng lại phải “sang”, thế nên chú Quang cứ mãi ế khách, chẳng làm nên cơm cháo gì. Vì muốn giúp chú Quang nên Tường cùng vợ chồng Nhân – Minh đã nghĩ ra một cách quảng cáo cho gánh hàng rong của chú Quang cực kỳ hay ho.

 

Quán bún đậu mắm tôm của chú Quang bất ngờ đông khách sau sự giúp đỡ của các chàng rể.

Bằng mối quan hệ của mình, Nhân và Tường đã sắp xếp cuộc hẹn với một phóng viên – blogger về ẩm thực nổi tiếng tại đúng địa điểm mà chú Quang bán bún đậu. Thế nhưng khi phóng viên này đến nơi, Nhân – Tường lại gọi điện xin lỗi vì bị kẹt xe chưa đến ngay được, để nhằm tạo cơ hội cho phóng viên này biết đến quán bún đậu chú Quang một cách “tình cờ và bất ngờ”.

Tò mò về phương thức bán hàng “không bán đem về” của ông chủ quán bún đậu mắm tôm, phóng viên này đã ăn thử. Ngay tối hôm đó, anh chàng đã viết một bài quảng cáo cho bún đậu chú Quang trên mạng xã hội. Ngay lập tức ngày hôm sau, dường như cả Sài Gòn đều kéo đến để ăn thử món bún đậu gia truyền “thần thánh” này, đến mức chú Quang không chỉ đắt mà còn… cháy hàng!

Người ăn đến xếp hàng nườm nượp.

Vậy là chỉ bằng một chiêu trò nho nhỏ, các chàng rể của bà Mai đã giúp ông chú trẻ “khởi nghiệp” thành công! Tình cảm ấm áp, luôn giúp đỡ, ở bên nhau của các thành viên trong gia đình nhà Gạo đã mang tới cho khán giả một khoảnh khắc xem phim thực sự nhẹ nhàng, thư giãn sau nhiều tình huống oái oăm khiến khán giả la ó.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news