Tin mới

Facebook ra tính năng giúp cả người đã cưới, đang yêu tìm kiếm người để hẹn hò

Thứ tư, 02/05/2018, 10:16 (GMT+7)

Những con người cô đơn có thể sử dụng tính năng mới này của Facebook để hẹn hò.

Những con người cô đơn có thể sử dụng tính năng mới này của Facebook để hẹn hò.

Trong sự kiện công nghệ F8 lớn nhất trong năm vừa qua của mình, Facebook đã công bố khá nhiều thông tin mới về định hướng phát triển của công ty này trong năm 2018. Ngoài việc thiết kế lại giao diện cho Messenger, công bố sản phẩm loa thông minh, thiết bị VR Oculus độc lập... thì điểm đáng chú ý nhất phải kể đến chính là tính năng hẹn hò mới sẽ được cập nhật cho Facebook.

Hiện tại, tính năng mới này vẫn chưa được cập nhật cho Facebook một cách chính thức và chưa ai biết cách thức hoạt động của nó như thế nào nhưng theo lời chia sẻ của phía Facebook thì người dùng sẽ có thể mở rộng các hoạt động, các bữa tiệc cá nhân để tìm kiếm người thích hợp và mời tham dự cùng. Theo lời Facebook thì điều này "giống như trong đời thực, bạn càng năng động, cời mở với xã hội xung quanh thì bạn càng có cơ hội để gặp thêm nhiều những người thú vị hơn nữa."

Facebook ra tính năng giúp cả người đã cưới, đang yêu tìm kiếm người để hẹn hò - Ảnh 1.
 
Với tính năng mới này, người dùng có thể tạo thông tin về bản thân, tìm kiếm và chat với người lạ, mời những người mà mình không quen đi chơi, tham gia bữa tiệc của mình... 

Có vẻ như tính năng này của Facebook sẽ cạnh tranh trực tiếp hay thậm chí là "hất" luôn Tinder ra khỏi mảng ứng dụng hẹn hò dành cho giới trẻ. Bởi hiện tại, người dùng Tinder đang tỏ ra khá bức xúc khi không thể nhắn tin trực tiếp cho nhau khi được ghép cặp mà sau đó họ phải chat với nhau qua các nền tảng khác như Snapchat, Instagram... Và theo người dùng thì có vẻ như dù Tinder mang tiếng là một ứng dụng hẹn hò nhưng khi được ghép cặp thì họ lại khó tiến tới hẹn hò được hơn bởi sự khó khăn trong việc giao tiếp qua ứng dụng này.

Facebook ra tính năng giúp cả người đã cưới, đang yêu tìm kiếm người để hẹn hò - Ảnh 2.

Úng dụng hẹn hò mới của Facebook sẽ cho người dùng trực tiếp chat với nhau nếu cảm thấy muốn tiếp tục tìm hiểu về đối phương, một điệm cộng so với Tinder hiện nay.

Nếu đúng như những gì được chia sẻ từ phía Facebook thì tính năng mới này sẽ cho phép người dùng mời cả những người lạ tới dự event của mình, họ sẽ được cung cấp một danh sách khách mời có thể phù hợp với họ, mời những người đó tới tham dự buổi tiệc hay đi chơi cùng mình để gặp gỡ... 

Mục tiêu của tính năng hẹn hò mới này theo Facebook miêu tả là sẽ giúp thiết lập nên những mối quan hệ ngoài đời thực cho người dùng thay vì chỉ đơn thuần cung cấp sự giao tiếp qua mạng xã hội như những gì mà Facebook đang cố gắng theo đuổi hiện nay.

Tuy nhiên, có một điều khá kì quặc mà nhiều người dùng đã thắc mắc đó là Facebook không giới hạn lại trạng thái của những người tham gia tìm kiếm người hẹn hò. Ví dụ như những người dùng có status là "married" (đã cưới) hay "in a relationship" đáng lẽ không được sử dụng app hẹn hò này. Tuy nhiên, phía Facebook cũng cho biết rằng sẽ không hạn chế người sử dụng App dựa theo trạng thái mối quan hệ của họ.

Cafebiz/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news