Tin mới

Em bé sơ sinh bị mắc dị tật dính liền chân giống như người cá trong truyền thuyết

Thứ bảy, 09/12/2017, 23:08 (GMT+7)

Mắc Hội Chứng Người Cá dạng hiếm, em bé người Ấn Độ này chỉ sống sót được 4 giờ đồng hồ sau khi chào đời.

Mắc Hội Chứng Người Cá dạng hiếm, em bé người Ấn Độ này chỉ sống sót được 4 giờ đồng hồ sau khi chào đời.

Thông thường, đi siêu âm sẽ giúp các sản phụ biết được tình trạng của thai nhi tương đối chính xác. Tuy nhiên, dù khám thai định kỳ nhưng cô Muskura Bibi, 23 tuổi, đến từ thành phố Buxar, bang Bihar, miền đông Ấn Độ vẫn không thể ngờ rằng đứa con đầu lòng của mình lại mắc phải hình dáng thân người giống hệt loài tiên cá.

Em bé sơ sinh bị mắc dị tật dính liền chân giống như người cá trong truyền thuyết - Ảnh 1.

Em bé được xác định là mắc hội chứng sirenomelia hay còn gọi là hội chứng người cá.

Được biết, cô Bibi đã sinh hạ đứa con của mình bằng phương pháp tự nhiên tại bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan ở Kolkata, Ấn Độ vào sáng ngày 6/12 vừa qua. Cô Bibi không đủ tiền để kiểm tra bào thai trong thời kỳ mang bầu, thế nên cô chỉ biết tình trạng của bé sau khi chào đời. 

Em bé được xác định mắc hội chứng sirenomelia hay còn gọi là hội chứng người cá với tỷ lệ mắc 1/60 nghìn đến 1/100 nghìn ca sinh. Do khung xương chậu chưa phát triển hết và chân dính vào nhau, thế nên giới tính của em bé cũng chưa được xác định. Tuy nhiên, em bé cũng đã tử vong sau khi chào đời vì không thể thích ứng với cuộc sống.

Bác sĩ Sudip Saha, làm việc tại khoa nhi bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan cho biết rằng trường hợp đầu tiên ông gặp từ khi bắt đầu làm nghề y tới nay. Đây là ca mắc Sirenomelia đầu tiên tại bang Tây Bengal và thứ 2 tại Ấn Độ. Ông cũng cho rằng tình trạng thiếu dinh dưỡng và máu truyền cho thai nhi từ người mẹ có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Em bé sơ sinh bị mắc dị tật dính liền chân giống như người cá trong truyền thuyết - Ảnh 2.

Em bé đã tử vong sau 4 tiếng vì không thể thích ứng.

(Nguồn: D.M)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news