Tin mới

Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý!

Thứ bảy, 14/07/2018, 08:17 (GMT+7)

Dường như không có bất cứ thế lực nào có thể cản bước Dwayne Johnson trong các phim hành động, kể cả khi người hùng cơ bắp của chúng ta bị cụt mất một chân.

Dường như không có bất cứ thế lực nào có thể cản bước Dwayne Johnson trong các phim hành động, kể cả khi người hùng cơ bắp của chúng ta bị cụt mất một chân.

Skyscraper (tựa Việt là: Tòa tháp chọc trời) là bom tấn hành động thứ hai của Dwayne Johnson trong mùa phim hè năm nay.

Và nếu "rừng thiêng nước độc" của Jumanji hay ba con siêu thú khổng lồ trong Rampage không thể khiến cựu đô vật Mỹ gục ngã thì đương nhiên một tòa nhà chọc trời bốc cháy ngùn ngụt cũng không phải là đối thủ của anh.

Trailer phim Skyscraper.

Trong Skyscraper, Dwayne Johnson sắm vai Will Sawyer- một cựu nhân viên FBI chuyên làm nhiệm vụ giải cứu con tin. Một tai nạn đáng tiếc khi làm nhiệm vụ khiến anh bị mất một bên chân và phải dùng chân giả.

Sau khi nghỉ hưu sớm, Will Sawyer chuyển sang mở công ty thẩm định an ninh và được nhận dự án kiểm tra độ an toàn cho Tháp Ngọc- tòa nhà cao nhất thế giới vừa hoàn thành tại Hong Kong.

Tòa Tháp Ngọc bất ngờ bị phóng hỏa, ngập trong biển lửa và gia đình Will đang mắc kẹt bên trong. Will Sawyer buộc phải hóa thành anh hùng xả thân cứu nguy trước khi tòa nhà chọc trời bị cháy rụi.

Nói chung, ý tưởng của bộ phim thì không có gì mới lạ bởi mô típ của Skyscraper na ná bom tấn Die Hard năm xưa của Bruce Willis cũng như nhiều phim hành động đề tài thảm họa khác; có chăng chỉ là bộ phim này có vẻ phi lý quá đà hơn tất thảy tiền bối của nó mà thôi.

Ngay từ khi poster và trailer của bộ phim được tung ra, hình ảnh Dwayne Johnson thực hiện cú nhảy "tử thần" từ cần cẩu sang tòa nhà đang cháy với khoảng cách xa đến phi lý đã trở thành đề tài để dân mạng bới móc.

Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 2.

Cú nhảy xa phi lý của Dwayne Johnson.

Theo tính toán của vài khán giả thì Dwayne Johnson chắc chắn không thể thực hiện thành công cú nhảy liều mạng này. Thậm chí nhiều dân mạng rảnh rang còn chế vô số ảnh hài hước về Dwayne Johnson và cú nhảy bẻ cong mọi định luật vật lý.

Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 3.

Khoa học đã chứng minh nếu muốn làm người hùng hẳn Dwayne Johnson đã phải bẻ cong các định luật vật lý.

Ngoài cú nhảy kể trên, Dwayne Johnson còn nhiều lần "thi triển" các cảnh hành động cực kì không tưởng như dùng băng dính leo tòa nhà hàng trăm tầng hay tay trần cắt dây cáp điện mà không hề bị giật.

Trong khi người hùng cơ bắp một thân một mình vừa tiêu diệt hết lũ tội phạm nguy hiểm vừa cứu sống cả gia đình thì lực lượng cảnh sát Hong Kong hùng hậu lại chỉ đứng ngoài "ngồi chơi xơi nước" và cùng dân chúng ngắm anh hùng Mỹ leo lên leo xuống tòa nhà chọc trời.

Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 4.
Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 5.
Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 6.

Dwayne Johnson có nhiều cảnh hành động đã mắt nhưng đầy phi lý trong phim.

Bỏ qua loạt sạn vô lý thì Skyscraper về tổng thể vẫn đảm bảo được đầy đủ các yếu tố của một bộ phim hành động ăn khách: kỹ xảo khói lửa hoành tráng, nhiều cảnh cận chiến "xôi thịt", và đặc biệt là sự góp mặt của Dwayne Johnson- siêu sao cơ bắp được lòng khán giả nhất Hollywood hiện nay.

Không thể phủ nhận sự tham gia của Dwayne Johnson chính là điểm sáng của bộ phim, thậm chí nói không ngoa rằng nếu vắng anh thì Skyscraper chỉ còn là một bộ phim hành động hạng B.

Hình ảnh người chồng, người cha đáng tin cậy, bảo vệ gia đình bằng cơ bắp lực lưỡng, lòng dũng cảm và sự nhanh trí được "đo ni đóng giày" cho Dwayne Johnson luôn chinh phục trái tim lượng lớn người xem phim.

Chính vì thế, không cần diễn xuất quá xuất chúng nhưng Dwayne Johnson nhiều năm nay luôn chễm chệ ở vị trí "ông hoàng phòng vé".

Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 7.

Cơ bắp rắn chắc và nụ cười ấm áp của Dwayne Johnson là cứu cánh cho bộ phim.

Trong Skyscraper, siêu sao cơ bắp còn được sự trợ giúp đắc lực từ người vợ cũng là cựu binh (do nữ diễn viên Neve Campbell thủ vai).

Các fan hâm mộ của loạt phim kinh dị Scream gần 20 năm về trước chắc chắn sẽ rất phấn khích khi được gặp lại cô nàng nữ chính năm xưa và ngắm nữ diễn viên 55 tuổi này thực hiện nhiều cảnh đánh đấm dữ dội và đẹp mắt.

Những cảnh hành động trong Skyscraper của Neve Campbell nặng đô đến mức sau khi kết thúc quay phim cô đã phải trải qua phẫu thuật cột sống để hồi phục sức khỏe.

Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 8.
Dwayne Johnson làm người hùng cụt chân, gây thót tim và bất chấp mọi định luật vật lý! - Ảnh 9.

Không chỉ là người vợ nhu mì ngồi một chỗ đợi chồng cứu như trong nhiều bộ phim khác, nhân vật người vợ trong Skyscraper tự mình thực hiện nhiều pha mạo hiểm.

Skyscraper có kết cấu đơn giản, tình tiết dễ đoán, phù hợp để giải trí nhẹ nhàng nhưng vẫn xây dựng được nhiều tình huống mạo hiểm nhằm giữ tốt nhịp căng thẳng, tăng phần hấp dẫn cho phim.

Với những ai đã là fan của Dwayne Johnson thì có lẽ Skyscraper vừa đủ để khiến người xem hài lòng. Chẳng cần quá băn khoăn về sự vô lý của phim bởi những định luật vật lý khô khan kia chắc chắn chẳng thể so sánh được với sức quyến rũ của người hùng triệu đô Dwayne Johnson trong việc giải trí cho khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news