Tin mới

Vụ lật tàu kinh hoàng ở Thanh Hóa: Công an triệu tập 2 nhân viên gác chắn để điều tra

Thứ năm, 24/05/2018, 11:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt khiến 3 tử vong, nhiều hành khách bị thương ở Thanh Hoá, ngày 24/5, cơ quan công an đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn tại điểm xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt khiến 3 tử vong, nhiều hành khách bị thương ở Thanh Hoá, ngày 24/5, cơ quan công an đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn tại điểm xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin từ Infonet, Công an Tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 00h27’ ngày 24/5 tại tuyến đường sắt Bắc Nam thuộc địa phận xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), xảy ra vụ Tai nạn giao thông đường sắt giữa tàu SE19 Hà Nội – Đà Nẵng do ông Nguyễn Hồng Sơn là trưởng tàu; Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại Long Biên, Hà Nội) là lái chính và Nguyễn Xuân Đệ (Sn 1985, trú ở Ân Thi, Hưng Yên) là phụ lái tàu đã va chạm với xe ô tô tải BKS 37C-151.38 do Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, Nghệ An). 

Thời điểm trên tàu SE va chạm với xe tải mang BKS 37C-151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. 

Cũng theo tin tức từ VOV, vụ tai nạn khiến 6 toa tàu bị lật, trong đó (4 toa khách, 1 toa chở hàng và 1 toa phòng ăn đầu máy). 2 lái tàu bị tử vong tại chỗ, 3 người được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vinh, 2 người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 1 người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, còn lại nhiều người bị thương đang được sơ cứu tại chỗ.

Vụ lật tàu khiến 2 người tử vong và 6 người bị thương - Ảnh: Báo Giao thông

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, rào chắn đường sắt không được đóng. Chính vì vậy, chiếc ô tô tải mới có thể băng qua đường giao cắt.

Tin tức từ Một Thế Giới cho hay, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN và lãnh đạo các ban chuyên môn cũng đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn; hiện công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn vẫn đang được triển khai thực hiện.

Trước mắt, Tổng công ty ĐSVN tiến hành chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách, trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (SE19, SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội (SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Được biết, 2 người trực gác chắn khi xảy ra tai nạn là Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Trực ga là Nguyễn Đình Tưởng. Theo một số nhân viên gác chắn, tuyến đường vào khu vực mỏ sét Trường Lâm (qua chốt gác) hằng ngày có rất nhiều phương tiện ra vào, đặc biệt là xe tải. Hiện lực lượng Công an đã tạm giữ 2 gác chắn để lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sáng cùng ngày, thông tin từ TTXVN, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đi thực tế về y tế cơ sở tại tỉnh Thanh Hóa.
Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tàu khách va một xe ôtô tải đi qua đường sắt vừa xảy ra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news