Tin mới

Dự báo thời tiết 16/6: Miền Bắc mưa to, hàng loạt tỉnh đề phòng lũ quét

Thứ bảy, 16/06/2018, 08:55 (GMT+7)

Hàng loạt các tỉnh vùng Tây Bắc có mưa to đến rất to, nguy cơ cao xả lũ và sạt lở đất.

Hàng loạt các tỉnh vùng Tây Bắc có mưa to đến rất to, nguy cơ cao xả lũ và sạt lở đất.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay hiện rãnh áp thấp gây mưa vẫn ngữ án tại Bắc Bộ nên mưa sẽ vẫn còn tiếp diễn tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ đến hết đêm mai. 

Các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An xuất hiện mưa vừa, mưa to.

Riêng khu vực Lào Cai, Yên Bái,  Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa tập trung chủ yếu về đêm và chiều tối.

Tại khu vực Hà Nội, hôm nay xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Mưa dồn dập nên từ hôm nay đến mai, trên thượng lưu sông Thao và sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m.

Ngoài đề phòng sấm sét, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn mưa, người dân cần đặc biệt đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn và vùng núi 2 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An.

Mưa xuống giúp nền nhiệt miền Bắc tương đối mát mẻ, cao nhất ban ngày ở mức 30-33 độ C, đêm dịu mát 22-25 độ.

Tương tự, nắng nóng ở khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế cũng chấm dứt, nền nhiệt ban ngày giảm về mức 31-34 độ C, đêm phổ biến 26-28 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận có nền nhiệt cao nhất cả nước, nắng lên từ sớm và đầu giờ chiều có thể đạt 35 độ, về đêm trời hạ nhiệt nhưng vẫn oi nóng 26-29 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, đêm có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên không quá 31 độ, Nam Bộ không quá 34 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3,5m.

Vùng biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news