Tin mới

Dự báo thời tiết 12/3: Miền Bắc chuyển mưa dông

Thứ hai, 12/03/2018, 08:39 (GMT+7)

Chiều nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ đã bắt đầu chuyển mưa, sau đó đêm nay và sáng sớm ngày mai, tình trạng mưa sẽ mở rộng khắp các tỉnh miền Bắc.

Chiều nay, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ đã bắt đầu chuyển mưa, sau đó đêm nay và sáng sớm ngày mai, tình trạng mưa sẽ mở rộng khắp các tỉnh miền Bắc. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay các tỉnh khu vực Bắc Bộ ngay từ sáng nay đã có mưa rào và đông vào nơi, nhiệt độ giảm từ 2-5 độ so với hôm qua, phổ biến 20-23 độ C, có nơi trên 23 độ.

Tại Hà Nội hôm nay tiếp tục duy trì trạng thái có sương mù, âm u vào buổi sáng, trưa chiều trời hửng nắng nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất trong ngày không quá 24 độ.

Sang chiều, do tác động của rãnh gió Tây ở độ cao  5.000m mạnh hơn, toàn bộ khu vực Tây Bắc Bộ sẽ chuyển mưa dông. Đến đêm nay và sáng sớm mai, vùng mưa sẽ mở rộng ra khắp miền Bắc và vào đến Thanh Hoá – Hà Tĩnh.

Do thời điểm mưa giao mùa dễ nảy sinh các hiện tượng  thời tiết cực đoan như dông, lốc, gió giật, sấm sét và mưa đá đặc biệt tại các tỉnh vùng núi, nên những hiện tượn này thường xảy ra bất ngờ, do đó, người dân cần đề phòng và hết sức cảnh giác. 

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa  - Thừa Thiên Huế, thời tiết trước khi có mưa ấm áp 23-26 độ, ngoại trừ buổi sáng có sương mù nhiều nơi, đến trưa chiều, trời hửng nắng. Đêm rét 16-19 độ.

Khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận nắng lên từ sớm nhưng không quá gắt, cao nhất trong ngày ở mức 28-31 độ, đêm mát mẻ 23-25 độ, riêng Đà Nẵng – Quảng Nam se lạnh 20-23 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay đều giảm nhiệt nhẹ so với hôm qua, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 27-30 độ C, đêm se lạnh 16-19 độ. Đáng lưu ý, trong suốt 2 tuần qua, khu vực này gần như không có mưa, độ ẩm thấp, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã phải tiến hành cắt nước luân phiên.

Tại Nam Bộ, mức nhiệt cao nhất ngày hôm nay phổ biến 32-35 độ C. Sang ngày mai và 14/3, nắng nóng có xu hướng mở rộng, gia tăng, lan rộng ra cả các tỉnh miền Tây, với nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 35-38 độ C. Từ 15/3, nắng nóng có xu hướng giảm dần.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news