Tin mới

Dự báo thời tiết 11/6: Nắng nóng quay trở lại miền Bắc

Thứ hai, 11/06/2018, 09:46 (GMT+7)

Sau hơn 1 ngày hạ nhiệt, từ hôm nay, nắng nóng bắt đầu quay trở lại miền Bắc với nền nhiệt 35 độ và dự báo sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Sau hơn 1 ngày hạ nhiệt, từ hôm nay, nắng nóng bắt đầu quay trở lại miền Bắc với nền nhiệt 35 độ và dự báo sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay mưa tại miền Bắc sẽ chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm, trong đó, các tỉnh Tây Bắc Bộ mở rộng ra khu vực Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang là những nơi có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to. Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất cùng các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Còn ban ngày, miền Bắc quay lại nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35 độ. Duy còn các tỉnh ở Tây Bắc như Lào Cai, Lai Châu, TP Điện Biên Phủ, Sơn La trời khá mát mẻ, cao nhất trong ngày ở mức 28-32 độ C. 

Mặc dù vậy, nhờ có mưa nên nền nhiệt ban đêm từ nay tới thứ 3 vẫn khá dễ chịu, ở mức từ 26-27 độ, sau đó từ thứ 5, ban đêm lại oi nóng 28 độ C.

Tương tự như thời tiết Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hoá – Bình Thuận hôm nay cũng có oi nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất nhiều nơi lên trên 35 độ C, đêm giảm về mức 25-28 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa diện rộng vào chiều tối và đêm. Ban ngày trời nắng mây đan xen, trong đó nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không quá 31 độ, tại Nam Bộ không quá 33 độ. Đà Lạt là một trong những nơi có khí hậu dễ chịu nhất trong mùa hè này, hôm nay ban ngày se lạnh 21 độ, đêm lạnh 17 độ.

Trên biển, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áo thấp kết hợp với gió Tây Nam có cường độ mạnh, nên ở khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động.

Vùng biển Bình Thuận - Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động.

Khu vực giữa và nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news