Tin mới

Dự báo thời tiết 10/11: Hà Nội se lạnh, Sài Gòn mát mẻ

Thứ bảy, 10/11/2018, 08:09 (GMT+7)

Hôm nay, tại thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, trời nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa và mưa nhỏ, trời lạnh.

Hôm nay, tại thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, trời nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa và mưa nhỏ, trời lạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay do Không khí lạnh suy yếu và di chuyển lệch đông nên thời tiết miền Bắc sẽ bớt lạnh hơn. Nhiệt độ về đêm ở vùng núi phía Bắc từ 17-19 độ, khu vực đồng bằng từ 19-21 độ.

Tại Bắc Bộ trưa chiều nay trời có thể hửng nắng nhẹ, nâng mức nhiệt cao nhất ngày tăng lên 25-27 độ. Như vậy, trời chỉ còn rét nhẹ ở vùng núi và se lạnh ở khu vực đồng bằng. Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng trời se lạnh với mức nhiệt từ 20 - 22 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 23 - 26 độ.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Một số nơi ở Trung Bộ có lượng mưa lớn như: Đô Lương (Nghệ An) 129mm, Hà Tĩnh 87mm, Vinh (Nghệ An) 71mm…

Dự báo sáng nay, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi còn có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Cảnh báo trên các sông ở Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh này.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 25 - 26 độ, Trung Trung Bộ từ 27 - 29 độ, các tỉnh từ Bình Định - Bình Thuận nhiệt độ từ 29 - 31 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa có xu hướng giảm nhanh. Chiều và tối nay diện mưa thu hẹp lại chỉ còn tập trung ở miền Tây Nam Bộ.

Tây Nguyên về đêm se lạnh, nhiệt độ từ 18-21 độ, Đà Lạt đêm trời rét với mức nhiệt từ 16-17 độ. Trong khi đó Nam Bộ trời mát mẻ, nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news