Tin mới

Đoán trang bị trên xe nhỏ giá rẻ VinFast Fadil khi nhìn từ cặp xe "song sinh" Chevrolet Spark, Opel Karl

Chủ nhật, 11/11/2018, 15:01 (GMT+7)

Thiết kế của VinFast Fadil mới lộ diện giống hệt Opel Karl Rocks. Thông tin VinFast mua bản quyền mẫu xe của Opel, dùng khung gầm Chevrolet Spark cũng đã được xác nhận.

Thiết kế của Vinfast Fadil mới lộ diện giống hệt Opel Karl Rocks. Thông tin VinFast mua bản quyền mẫu xe của Opel, dùng khung gầm Chevrolet Spark cũng đã được xác nhận.

Hình ảnh chiếc xe VinFast Fadil lộ diện trong tấm bảng quảng cáo trong thang máy cho thấy thiết kế giống hệt mẫu Opel Karl Rocks thế hệ mới nhất. 

Mẫu xe nhỏ hạng A của thương hiệu Opel sử dụng chung hệ thống gầm bệ với Chevrolet Spark - mẫu xe vừa được ngừng lắp ráp tại Việt Nam. Opel Karl được lắp ráp tại nhà máy GM Hàn Quốc, sau đó xuất đi một vài quốc gia nhất định ở châu Âu.

Tờ Autonews cho biết VinFast đã mua bản quyền Opel Karl từ GM để sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ của riêng mình, tận dụng ngay khung gầm của Chevrolet Spark. 

Do đó, khả năng VinFast Fadil là sản phẩm thay thế hoàn toàn Chevrolet Spark tại Việt Nam là rất cao. Đồng thời, trang bị của Fadil và Karl hứa hẹn sẽ tương đương nhau.

Hồi tháng 10, hãng xác nhận Opel Karl (còn gọi là Vauxhall Viva) sẽ được ngừng sản xuất từ cuối năm 2019 để nâng cấp, bổ sung phiên bản chạy điện. Rất có thể, mẫu xe điện của VinFast cũng nằm trong kế hoạch này.

Phiên bản VinFast Fadil tại thị trường Việt Nam có thiết kế của Opel Karl Rocks - biến thể mang phong cách crossover của mẫu xe Karl. 

Sự khác biệt giữa Karl Rocks và Karl thường đến từ bộ cản trước, sau hầm hố, ốp hông và viền hốc bánh xe màu đen. Bộ vành hợp kim 15 inch kết hợp 2 tông màu.

 

Đuôi xe Opel Karl Rocks khá giống Chevrolet Spark Activ.

Nội thất Opel Karl hiện đại hơn khá nhiều so với Chevrolet Spark. Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm. Đồng hồ lớn đặt phía sau có màn hình điện tử nhỏ chính giữa. 

Bản cao cấp có điều hoà tự động, màn hình giải trí cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cùng bộ ghế da. Bản thấp hơn dùng ghế nỉ, điều hoà cơ. Khoang hành lý có thể tích 206 lít, mở rộng lên 1.013 lít sau khi gập ghế sau.

Nội thất Opel Karl khá hiện đại.

Động cơ dung tích 1 lít dành cho thị trường châu Âu có công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 95 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hiện chưa rõ Fadil có được trang bị hệ thống động cơ và hộp số giống không. Trước đây, Chevrolet Spark cũng chỉ có số sàn.

Giá xe VinFast Fadil được kỳ vọng sẽ ngang Chevrolet Spark, tức dưới 500 triệu đồng. Những đối thủ cùng phân khúc có Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và Suzuki Celerio. Sang năm sau, Fadil còn có thêm sự cạnh tranh từ Brio của Honda.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news