Tin mới

Dịp lễ 2/9 ở Sài Gòn: Hàng không giữ nguyên giá vé, xe khách tăng 40\% và tài xế sẽ bị kiểm tra ma tuý

Thứ bảy, 18/08/2018, 14:04 (GMT+7)

Cơ quan chức năng dự báo, lượng hành khách đi lại dịp lễ 2/9 năm nay tăng 47\% so với ngày thường và tăng 5\% so với cùng kỳ năm trước nên giá vé xe cũng tăng thêm 40\%. Để đảm bảo an toàn giao thông, tài xế sẽ bị kiểm tra ma tuý nghiêm ngặt.

Cơ quan chức năng dự báo, lượng hành khách đi lại dịp lễ 2/9 năm nay tăng 47% so với ngày thường và tăng 5% so với cùng kỳ năm trước nên giá vé xe cũng tăng thêm 40%. Để đảm bảo an toàn giao thông, tài xế sẽ bị kiểm tra ma tuý nghiêm ngặt.

Sở GTVT TP. HCM vừa ban hành kế hoạch phục vụ vận tải hành khách đường bộ vào dịp Quốc khánh 2/9 để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân.

Đặc biệt trong dịp lễ năm nay, dự báo khách tăng, lượng xe cũng tăng lên nên Sở GTVT cho biết sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những lái xe sử dụng chất ma túy, rượu bia hay chạy quá tốc độ để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Theo Sở GTVT TP.HCM, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay dự báo lượng hành khách đi lại tăng 47% so với ngày thường và tăng 5% so với cùng kỳ năm trước vì được nghỉ 3 ngày (hai ngày cuối tuần và ngày nghỉ bù).

Dịp lễ 2/9 ở Sài Gòn: Hàng không giữ nguyên giá vé còn bến xe tăng thêm 40%, tài xế sẽ bị kiểm tra ma tuý - Ảnh 1.

Khách đến bến xe Miền Đông tăng cao trong dịp lễ 2/9.

Đơ vị chức năng cũng đã yêu cầu các bến xe tăng thêm xe khách, có phương án điều động xe, giải tỏa hành khách ùn ứ, quá tải tại các bến xe.

Về giá vé xe dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, trong khi bến xe Miền Đông, lượng khách dự báo tăng khoảng 2% thì bến xe Miền Tây được dự báo sẽ tăng mạnh từ 4%-6% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, giá vé xe cũng sẽ tăng tối đa là 40% ở cả hai bến xe lớn nhất TP. HCM trong dịp lễ này.

Cụ thể, tại bến xe Miền Đông, khách tập trung đến bến chủ yếu từ chiều 31/8 và ngày 1/9, trên một số tuyến có cự ly trung bình và ngắn như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Dịp lễ 2/9 ở Sài Gòn: Hàng không giữ nguyên giá vé còn bến xe tăng thêm 40%, tài xế sẽ bị kiểm tra ma tuý - Ảnh 2.

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đông khách dịp lễ nhưng các hãng hàng không giữ nguyên mức giá như ngày thường.

Bến xe này dự báo thời gian cao điểm sẽ có khoảng 43.000 lượt khách, tương đương với khoảng 1.500 lượt xe ra vào bến tập trung trong ngày 1/9.

Còn tại bến xe Miền Tây lượng khách đi lại cao điểm trong dịp lễ dồn vào ngày 1/9, ước tính có từ 60.000 - 62.000 khách.

Trong khi bến xe tăng giá thì các hãng hàng không có thể vẫn giữ nguyên mức giá và bán vé như ngày bình thường. Theo các hãng hàng không VietJet, Jetstar Pacific, do kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 3 ngày nên lượng khách có tăng nhưng không quá cao so với dịp lễ Tết.

Tứ Quý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news