Tin mới

Điều ít biết về du thuyền hoàng gia mang lời nguyền khiến các cặp đôi đều ly hôn sau tuần trăng mật ngọt ngào

Thứ năm, 19/04/2018, 20:40 (GMT+7)

Có 4 cặp đôi hoàng gia Anh kết thúc cuộc hôn nhân của mình và điểm chung giữa họ là đều hưởng tuần trăng mật trên du thuyền này.

Có 4 cặp đôi hoàng gia Anh kết thúc cuộc hôn nhân của mình và điểm chung giữa họ là đều hưởng tuần trăng mật trên du thuyền này.

Tuần trăng mật là dịp để các cặp vợ chồng mới cưới có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn bên nhau sau những chuỗi ngày bận rộn, lo lắng cho đám cưới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tuần trăng mật lại là nỗi ám ảnh của hoàng gia Anh khi nhiều cuộc hôn nhân đã tan vỡ sau chuyến trăng mật tưởng chừng ngọt ngào và hạnh phúc.

4 cặp vợ chồng hoàng gia đều đã lựa chọn hưởng tuần trăng mặt ở trên biển và trên du thuyền hoàng gia Britannia nổi tiếng được Nữ hoàng Anh đặc biệt yêu thích. Đó là 4 cặp đôi công chúa Anne và thuyền trưởng Mark Phillips; Hoàng tử Charles và Công nương Diana; Công chúa Margaret và Antony Armstrong-Jones; Hoàng tử Andrew và Sarah Ferguson.

Điều ít biết về du thuyền hoàng gia mang lời nguyền khiến các cặp đôi đều ly hôn sau tuần trăng mật ngọt ngào - Ảnh 1.

Du thuyền hoàng gia Britannia.

Thật không may cả 4 cặp vợ chồng đều đã ly hôn. Và trên thực tế, những cặp đôi hoàng gia khác lựa chọn hành trình khác cho tuần trăng mật của mình thì hiện vẫn đang sống hạnh phúc bên nhau. Kể từ đó, nhiều người tin rằng du thuyền hoàng gia Britannia mang lời nguyền khiến các cặp đôi tan vỡ.

Công chúa Margaret và Antony Armstrong-Jones là cặp vợ chồng đầu tiên sử dụng du thuyền hoàng gia này cho tuần trăng mật của họ vào năm 1960. Họ đã có chuyến đi 6 tuần qua vùng Caribbean. Trong 18 năm chung sống, họ có với nhau 2 người con và sau đó ly dị vào năm 1978.

Điều ít biết về du thuyền hoàng gia mang lời nguyền khiến các cặp đôi đều ly hôn sau tuần trăng mật ngọt ngào - Ảnh 2.

Công chúa Margaret và Antony Armstrong-Jones trên du thuyền hoàng gia trong tuần trăng mật.

Cặp vợ chồng thứ hai cũng lựa chọn hành trình tương tự như trên là công chúa Anne và thuyền trưởng Mark Phillips. Họ kết hôn vào năm 1973. Thật không may tuần trăng mật của họ diễn ra không được suôn sẻ như mong đợi. Thời tiết khắc nghiệt với những con sóng cao dữ dội khiến hành trình của họ bị gián đoạn. 

Sau đó, cặp đôi này có hai con là Peter và Zara Phillips. Sau gần 16 năm chung sống cùng nhau, công chúa Anne và Mark tuyên bố ly thân và 3 năm sau thì họ ly dị.

Điều ít biết về du thuyền hoàng gia mang lời nguyền khiến các cặp đôi đều ly hôn sau tuần trăng mật ngọt ngào - Ảnh 3.

Công chúa Anne và Mark Phillips lên đường đi hưởng tuần trăng mật.

Cặp vợ chồng hoàng gia thứ 3 lựa chọn chuyến đi trăng mật trên du thuyền Hoàng gia là Hoàng tử Charles và Công nương Diana. Họ kết hôn vào năm 1981. Cặp đôi đã dành 16 ngày đi quanh Địa Trung Hải và khám phá quần đảo Hy Lạp. Không giống như các tuần trăng mật hoàng gia khác, họ không định sẵn lịch trình mà lên kế hoạch mỗi ngày trong chuyến đi.

Cặp đôi nổi tiếng hoàng gia Anh sau đó sinh ra hai người con là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Không lâu sau đó họ tuyên bố ly thân vào năm 1992 và cuối cùng chính thức ly dị vào năm 1996.

Điều ít biết về du thuyền hoàng gia mang lời nguyền khiến các cặp đôi đều ly hôn sau tuần trăng mật ngọt ngào - Ảnh 4.

Hoàng tử Charles và Công nương Diana trong tuần trăng mật của họ.

Hoàng tử Andrew và Sarah Ferguson là cặp vợ chồng cuối cùng của hoàng gia lựa chọn du thuyền Britannia cho tuần trăng mật của mình vào năm 1986. Cặp đôi đã có chuyến đi 5 ngày trên Đại Tây Dương, khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp ở Bồ Đào Nha.

Họ có hai con gái, Công chúa Eugenie và Công chúa Beatrice. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ cũng chỉ kéo dài được 10 năm. Họ chính thức ly hôn vào tháng 5/1996, trước đó họ tuyên bố ly thân vào năm 1992.

Điều ít biết về du thuyền hoàng gia mang lời nguyền khiến các cặp đôi đều ly hôn sau tuần trăng mật ngọt ngào - Ảnh 5.

Hoàng tử Andrew và Sarah Ferguson trên du thuyền hoàng gia.

Và sau đó, du thuyền mang lời nguyền này đã ngừng hoạt động vào năm 1994. Mặc dù vậy, du thuyền hoàng gia Britannia vẫn là một trong những chiếc du thuyền đắt giá nhất thế giới. 

Britannia được công ty Messrs John Brown & Co thiết kế và chế tạo với giá 2.098.000 bảng Anh (năm 1953) để thay thế "người tiền nhiệm" là con tàu 50 tuổi Victoria and Albert III. Chính Nữ hoàng Anh đã đặt tên cho chiếc du thuyền này vào ngày 16/4/1953.

Trong 43 năm và 334 ngày phục vụ Hoàng gia Anh, Britannia đã thực hiện 696 chuyến công du nước ngoài và 272 chuyến thị sát nội địa. Hiện chiếc du thuyền nổi tiếng một thời neo đậu một chỗ và trở thành điểm đón khách tham quan tại thủ phủ Edinburgh của Scotland.

Nguồn: Mirror

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news