Tin mới

Điều bất ngờ ấm áp mà ông chủ dành tặng những phận đời không được về quê đón Tết trong xóm trọ của mình

Thứ sáu, 16/02/2018, 12:30 (GMT+7)

Tai họa ập đến khi con không may mang bệnh, nhiều người đã phải xa nhà chạy vạy đưa con ra Thủ Đô để chữa bệnh, đến Tết cũng không được trở về. Những người cùng chung cảnh ngộ ấy đã đón Tết theo cách đặc biệt, cùng chia sẻ nỗi đau, hơi ấm tình người, xua đi nỗi nhớ nhà trong những ngày tết.

Tai họa ập đến khi con không may mang bệnh, nhiều người đã phải xa nhà chạy vạy đưa con ra Thủ Đô để chữa bệnh, đến Tết cũng không được trở về. Những người cùng chung cảnh ngộ ấy đã đón Tết theo cách đặc biệt, cùng chia sẻ nỗi đau, hơi ấm tình người, xua đi nỗi nhớ nhà trong những ngày tết.

Đón Tết xa nhà, bệnh nhân nghèo rơi nước mắt vì nhớ quê hương

Trong những ngày này, có lẽ người người nhà nhà đã quây quần bên những mâm cỗ ấm cùng đầu năm, cùng đi Điều bất ngờ ấm áp mà ông chủ dành tặng những phận đời không được về quê đón Tết trong xóm trọ của mình - Ảnh 1.

Nỗi buồn của những người bệnh nghèo khi không được về quê ăn Tết cùng gia đình.

Tìm đến khu trọ của những bệnh nhân nghèo ra Hà Nội chữa bệnh cho con gần bệnh viện Nhi Trung ương để gặp những phận đời không may như vây, chúng tôi không thể nén được nỗi xót xa.

Khu xóm trọ ngày này vắng vẻ hơn ngày thường vì nhiều người đã về quê ăn Tết, chỉ còn số ít bắt buộc phải ở lại, vì quê quá xa, hoặc là bệnh tình của con quá nặng.

Ngồi lặng lẽ phía đầu lối vào khu trọ, anh Sử (quê Thanh Hóa) không giấu được nỗi buồn, nỗi nhớ nhà. Tâm sự với chúng tôi, anh Sử cho biết, anh đưa người con trai 9 tuổi bị bệnh suy thận ra Hà Nội chữa bệnh đã gần nửa năm nay.

Điều bất ngờ ấm áp mà ông chủ dành tặng những phận đời không được về quê đón Tết trong xóm trọ của mình - Ảnh 2.

Những mảnh đời cùng khổ trong căn nhà trọ nhỏ.

Trong thời gian ấy, anh đã chịu nhiều vất vả, khổ cực rồi đến ngày Tết cuối năm, cả hai bố con anh cũng chẳng thể về quê ăn Tết như những người khác, bởi bệnh tình của con anh quá nặng, không thể đi lại nhiều.

"Con tôi ốm nặng quá không thể về quê ăn Tết như mọi năm được nữa, thấy người khác được về còn mình phải ở lại Hà Nội tôi buồn lắm, nhớ nhà nữa. Cũng đành phải chấp nhận thôi, biết làm sao được", anh Sử chia sẻ trong nước mắt.

Nói xong anh mời chúng tôi vào phòng trọ uống nước, căn phòng nhỏ này là nơi anh và 4 người khác sẽ tá túc qua 3 ngày Tết. Lặng lẽ nhìn nhau, nở nụ cười nhạt, ai cũng hiểu được nỗi đau mà tất cả đang phải chịu đựng.

Nhà nghèo, con ốm nặng nên tất cả họ đều ít người mua sắm những món đồ Tết cho con và cho bản thân, họ dự định 3 ngày Tết sẽ thu mình trong phòng, không đi đâu.

Ông Bụt mang Tết sum vầy cho những người cùng khổ

Thế rồi, biết được những nỗi đau mà họ đang chịu, ông Nguyễn Văn Hiệp - chủ nhà khu trọ này đã làm những điều bất ngờ để giúp họ được đón tết như bao người khác.

Ông Hiệp tự tay mình đi mua những cây đào, cây quất về đặt ở giữa khu trọ rồi trang trí đèn led lộng lẫy. Xong, ông còn mua bánh kẹo, nước ngọt về tặng những người trong trọ của mình.

Điều bất ngờ ấm áp mà ông chủ dành tặng những phận đời không được về quê đón Tết trong xóm trọ của mình - Ảnh 3.

Món quà bất ngờ của ông chủ nhà tốt bụng dành cho người bệnh nghèo không thể về quê ăn tết.

Điều bất ngờ ấm áp mà ông chủ dành tặng những phận đời không được về quê đón Tết trong xóm trọ của mình - Ảnh 4.

Niềm vui đến với những em bé và người thân của các em.

Đêm 30 Tết, ông còn tổ chức gói và nấu bánh chưng, đưa khách trọ ra hồ Ngọc Khánh gần nhà xem pháo hoa vào thời khắc giao thừa.

 

Những ngày Tết, ông gọi mọi người ra ngồi nói chuyện uống nước ăn bánh kẹo, xem phim rồi khi đến giờ cúng, mọi người sẽ cùng nhau đi mua ít đồ về trong bếp cùng nhau nấu ăn cúng bái,rồi ngồi quây quần bên nhau.

"Những ngày Tết trong khi ai cũng được sum vầy cùng gia đình, thế nhưng những bệnh nhân trong xóm trọ của tôi cùng một lúc phải chịu hai nỗi đau. Không chỉ chịu nỗi buồn khi không được về nhà đoàn tụ với gia đình trong ngày Tết mà còn bị bệnh tật hành hạ thể xác.

Vậy nên, năm nào tôi cũng cố gắng tổ chức Tết cho họ. Họ đã xa nhà, đã cơ cực, buồn bã, khi ở bên nhau, tình người sẽ giúp họ thấy ấm áp hơn", ông Hiệp chia sẻ.

Điều bất ngờ ấm áp mà ông chủ dành tặng những phận đời không được về quê đón Tết trong xóm trọ của mình - Ảnh 5.Điều bất ngờ ấm áp mà ông chủ dành tặng những phận đời không được về quê đón Tết trong xóm trọ của mình - Ảnh 5.

Quây quần bên nhau khiến những người trong xóm trọ gần nhau hơn, vơi đi nỗi nhớ nhà.

Nhận những hành động ấm tình người của ông chủ trọ tốt bụng, ai nấy đều rất bất ngờ và vui mừng.

"Bác Hiệp tổ chức tết sum vầy cho những người như chúng tôi ăn Tết cùng nhau khiến chúng tôi rất vui và hạnh phúc. Nhìn các cháu quây quần bên mâm cơm, mọi người cùng nhau chia sẻ nỗi buồn, dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất vào những ngày tết nỗi nhớ nhà của chúng tôi cũng vơi đi nhiều lắm", anh Sử chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news