Tin mới

Đi Tam Đảo để hít hà hương thảo mộc

Thứ tư, 29/07/2015, 10:56 (GMT+7)

Có thể gọi Tam Đảo là một SaPa thu nhỏ hoặc Đà Lạt của miền Bắc bởi bước chân lên đây sẽ cảm nhận được từng làn mây lướt qua mặt, sương trắng phủ mờ tầm mắt và cảm nhận bầu trời thật gần với mình. Nhưng hơn cả thế, lên Tam Đảo để hít thở hương thơm của trăm loại thảo mộc.

Có thể gọi Tam Đảo là một SaPa thu nhỏ hoặc Đà Lạt của miền Bắc bởi bước chân lên đây sẽ cảm nhận được từng làn mây lướt qua mặt, sương trắng phủ mờ tầm mắt và cảm nhận bầu trời thật gần với mình. Nhưng hơn cả thế, lên Tam Đảo để hít thở hương thơm của trăm loại thảo mộc. 

 Cây, cỏ, hoa lá và đặc sản

Cách Hà Nội chỉ 80km, rời xa ồn ào của đô thị, mùi khói xe công nghiệp, lên Tam Đảo bạn tha hồ nhìn ngắm cảnh núi non hùng vĩ và khung cảnh nên thơ của từng làn mây trắng vờn mái nhà, vờn mặt người. Sương lặng lẽ làm đẹp cho Tam Đảo, làm dịu lòng người, làm mát da mặt bởi nhiệt độ nơi đây chỉ từ 18-25 độ. Hiếm khi chào đón Bình Minh bởi cái nắng rực rỡ, sống giữa Tam Đảo như sống giữa vùng đất chỉ có mùa ẩm ướt, không khí trong lành.

Đi Tam Đảo để hít hà hương thảo mộc rất có lợi cho sức khỏe

Từng ngôi nhà lấp ló trong màu xanh của lá cây là nét đặc trưng của Tam Đảo

Được thiên nhiên ưu ái một không khí mát mẻ và ẩm ướt nên cây cối nơi đây um tùm và xanh mướt. Trên cả con đường dốc ngoằn ngèo bạn sẽ cảm nhận được từng hương vị luồn qua kẽ da mát rượi. Từng hàng thông cao vút đích thị là Đà Lạt 2. Những con đường ngoằn ngèo không thể cản những tay lái lụa cảm nhận hương vị rừng núi. Rồi từng căn nhà xen kẽ trong màu xanh của cỏ cây núi rừng như một bức tranh sơn vĩ tuyệt đẹp.

Những ngọn su su non được người dân thu hoạch hàng ngày là đặc sản của Tam Đảo

Chuối, mít, na và nhất là su su là những đặc sản không thể quên khi ghé thăm Tam Đảo. Những múi mít thơm lừng, ngọt lịm, những nải chuối bé tý teo nhưng ăn thì cực chất. Những ngọn su su non, xào hay luộc giòn tan trong miệng cùng với món gà nướng đắp đất cùng thời tiết tuyệt vời khiến ai ai cũng ăn ngon miệng. Có nhiều người lên Tam Đảo vào cuối tuần chỉ để có một giấc ngủ ngon, được hít thở không khí trong lành, ăn một bữa cơm ngon và uống một ly café để chuẩn bị cho một tuần mới. Thế thôi!

Những địa điểm ghé thăm tuyệt vời

+Ghé thăm tháp truyền hình cao 93m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1,375 với gần 1.400 bậc đá bạn sẽ được thăm thú những cây dương xỉ khổng lồ, mùi đất rừng, mùi lá cây sẽ khiến cho tinh thần của bạn sảng khoái mà quên đi quãng đường vất vả.

Tháp truyền hình địa điểm không thể không ghé thăm

+Đi Thác Bạc nghe tiếng suối, tiếng chiêm muông, tiếng lá dội vào vách đá như xóa tan mọi ưu phiền.

+Đỉnh Rùng Rình: dành cho những ai muốn thử thách và mạo hiểm. Nơi đây  núi non đẹp như cổ tích, những thân cây to phủ đầy hoa lan.

+ Cổng trời: Từ thị trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng.

+ Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo cần biết:

+ Đường khá dốc và ngoằn ngèo, thời tiết thường mưa, và ẩm ướt nên những tay lái yếu không nên cầm lái. Ngoài ra không nên đi xe tay ga bởi kinh nghiệm cho thấy các xe tay ga phanh nhiều, dễ nóng máy dẫn đến mất phanh rất nguy hiểm.

+ Cần mang áo khoác nhẹ khi lên Tam Đảo vì nhiệt độ về đêm khá thấp.

+ Nên liên hệ trước nhà nghỉ và khách sạn để cho chỗ nghỉ tốt và phù hợp.

Bạt ngàn một màu xanh tươi mát

Những loài hoa của Tam Đảo sẽ cho du khách những tấm hình kỷ niệm tuyệt đẹp

Những con đường ngoằn ngèo trong sương trắng mê lòng những ai ghé thăm

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news