Tin mới

Đi bộ 32 km trong đêm tới nơi làm việc, nhân viên được sếp tặng ô tô

Thứ tư, 18/07/2018, 11:41 (GMT+7)

Một ông chủ người Mỹ đã tặng nhân viên của mình chiếc ô tô mới sau khi biết anh này phải đi bộ suốt quãng đường 32 km trong đêm để đến nơi làm việc.

Một ông chủ người Mỹ đã tặng nhân viên của mình chiếc ô tô mới sau khi biết anh này phải đi bộ suốt quãng đường 32 km trong đêm để đến nơi làm việc.

Theo BBC, anh Walter Carr đã đi bộ quãng đường lên tới 32 km trong đêm 12/7, băng qua vùng ngoại ô Birmingham, Alabama (Mỹ) tới nơi làm việc sau khi chiếc xe của anh bị chết máy.

Một nhân viên cảnh sát đã gặp và nói chuyện với Carr dọc đường đi. Xúc động bởi tinh thần làm việc hăng say của anh này, viên cảnh sát đã mời anh bữa sáng.

Walter Carr vô cùng xúc động khi được vinh danh ngày 16/7. (Ảnh: CBS)

Sau đó, câu chuyện về Carr được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự tán dương của mọi người. Anh là nhân viên của một công ty vận chuyển đồ đạc.

Jenny Lamey, khách hàng của Carr, viết trên Facebook: “Lúc 6h 30’ sáng (ngày 13/7), chuông cửa kêu. Chúng tôi mở cửa và gặp Carr, đi cùng một nhân viên từ đồn cảnh sát Pelham. Ông ấy nói với chúng tôi rằng ông bắt gặp “cậu bé ngoan” này ở Pelham sáng sớm hôm nay. Cậu ấy nói rằng nhiệm vụ của cậu là giúp chúng tôi chuyển đồ”. Trong khi đó, thời gian hẹn trước để Carr có mặt tại gia đình Lamey là 8h sáng.

Bà Lamey viết tiếp: “Cậu ấy đã đi bộ suốt đêm từ Homewood tới Pelham chỉ để đến nơi làm việc. Quãng đường đó không hề gần chút nào, nó lên tới 20 dặm (32 km)”.

Carr lái thử chiếc ô tô mới của mình. (Ảnh: CBS)

Bà cũng đề nghị Carr nghỉ ngơi trong khi chờ cả đội vận chuyển đến, nhưng anh từ chối và bắt tay ngay vào công việc.

Trong lúc làm việc, Carr kể cho bà Lamey về cuộc đời mình. Gia đình anh đã từng ở New Orleans, Louisiana rồi chuyển tới Texas sau khi ngôi nhà của họ bị phá hủy bởi cơn bão Katrina.

“Tôi không thể diễn tả hết nỗi xúc động của mình sau khi nghe câu chuyện của cậu ấy. Tôi thực sự phải cảm thấy ngạc nhiên bởi nghị lực của chàng trai trẻ này”, bà Lamey nói.

Sau khi biết câu chuyện, Luke Marklin, CEO của công ty vận chuyển Bellhops nơi Carr làm việc, đã lái xe từ Tennessee tới Alabama để gặp nhân viên mới này của mình.

Đặc biệt hơn, ông quyết định tặng chiếc xe 2014 Ford Escape của chính mình cho Carr. “Tôi vô cùng ngạc nhiên với những gì cậu ấy đã làm, vô cùng nhiệt huyết và bền bỉ”, ông Marklin nói.

Carr nhận chìa khóa chiếc xe mới của mình. (Ảnh: Bellhops)

Một chiến dịch gây quỹ do những người dùng mạng Internet khởi xướng đã giúp Carr quyên góp tới 8.000 USD để sửa chiếc xe cũ của mình. Anh sắp tốt nghiệp Đại học chuyên ngành y tế vào tháng 12/2018. Anh hy vọng sẽ được tham gia Thủy quân Lục chiến Mỹ, sau đó tới Birmingham theo học vật lý trị liệu.

Ngày 16/7, phát biểu trước báo chí, Carr cho biết: “Đây là công việc đầu tiên tôi có được sau một khoảng thời gian dài. Do đó, tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy lòng nhiệt huyết của mình. Chắc chắn tôi phải tới được nơi làm việc, không bằng cách này thì cách khác. Tôi muốn nói với tất cả mọi người rằng, bạn có thể vượt qua mọi thử thách dù cho chúng có khó khăn tới đâu. Không điều gì là không thể”.

Bà Lamey nhắn nhủ tới Carr: “Cậu đã thay đổi cuộc sống của tất cả chúng tôi. Cậu đã truyền cảm hứng tới cuộc đời của rất nhiều người. Cậu là một chàng trai đặc biệt và sẽ làm nên những điều tuyệt vời”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news