Tin mới

Đau bụng dữ dội, vào viện mới biết mang thai lạc chỗ

Thứ ba, 22/05/2018, 16:40 (GMT+7)

Bệnh viện Hùng Vương TPHCM vừa tiến hành phẫu thuật và cứu sống một thai phụ mang thai lạc ngoài tử cung khá hiếm gặp. 

Bệnh viện Hùng Vương TPHCM vừa tiến hành phẫu thuật và cứu sống một thai phụ mang thai lạc ngoài tử cung khá hiếm gặp. 

Người lao độngBáo Tin tức cho hay chiều ngày 22/5, BV Hùng Vương TPHCM cho hay BV vừa cứu sống thai phụ Đ.T.H.H (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) mang thai lạc ngoài tử cung hiếm gặp.

Trước đó, ngày 18-5, chị H. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, ra huyết âm đạo. Qua siêu âm cấp cứu, các bác sĩ phát hiện có một bào thai khoảng 19 tuần tuổi nằm ổ bụng, đang chảy máu.

Chị H. mang thai lạc hiếm gặp may mắn được cứu sống. Ảnh: Người lao động

Trước nguy cơ thai vỡ dẫn đến mất máu, tử vong, thai phụ đã được mổ khẩn cấp. 

Ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ, các bác sĩ đã đưa thành công thai nhi ra khỏi ổ bụng, tuy nhiên, do thai quá lớn, nhau thai vẫn còn dính ruột và các bộ phận khác nên bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Ngoại Ung bướu để tiếp  tục điều trị. 

Theo chia sẻ từ BS-CK II Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng Khoa Ngoại Ung bướu BV Hùng Vương, sau khi giải quyết thai, do nhau còn bám chặt thành ruột nên phải cho bệnh nhân dùng thuốc diệt tế bào nơi nhau bám tại ruột. Hiện sức khỏe của chị H. đã ổn và chờ xuất viện.

Chị H. cho hay bị mất kinh từ 5 tháng nhưng do trước đó kinh không đều nên không nghĩ mình có thai.

BS-CK II Huỳnh Xuân Nghiêm, Phó Giám đốc BV Hùng Vương, cho biết thai lạc chỗ trong ổ bụng như trên là một bệnh lý cấp cứu sản khoa vô cùng hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 1/10.000 trong tất cả các trường hợp sinh.

"Thông thường, thai lạc chỗ trong ổ bụng được phát hiện khi mất kinh vài tuần. Trường hợp này thai đã quá to, gần 5 tháng. Nếu không xử trí kịp thời, khối thai vỡ sẽ gây mất máu khiến bệnh nhân tử vong"- BS Nghiêm cho biết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news