Tin mới

Đánh bại Thái Lan, Việt Nam vô địch sau loạt luân lưu nghẹt thở

Chủ nhật, 23/07/2017, 08:08 (GMT+7)

Với tâm lý thoải mái hơn, U15 Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Thái Lan trên chấm luân lưu định mệnh để lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Với tâm lý thoải mái hơn, U15 Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Thái Lan trên chấm luân lưu định mệnh để lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Trước cuộc thư hùng với U15 Thái Lan,  đã hoàn thành mục tiêu là có mặt ở trận chung kết. Vì thế, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã vào trận với tâm lý khá thoải mái dù phải đá trên đất khách.

Ở đầu hiệp 1, U15 Việt Nam đã chơi với chiến thuật chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ dần quân bình thế trận và có những pha lên bóng ít nhiều gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự của đội tuyển xứ Chùa Tháp.

Chính U15 Việt Nam mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên, tuy nhiên các cầu thủ Võ Nguyên Hoàng và Trần Thanh Tú đã bỏ lỡ cơ hội.

Đến khoảng giữa hiệp 1, U15 Thái Lan cũng tạo ra được một số tình huống đáng chú ý tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà lại không tận dụng thành công.

U15 Việt Nam (ảo đỏ) đã thi đấu xuất sắc trước Thái Lan.

Bước sang hiệp 2, thế trận cân bằng tiếp tục được duy trì. Hai đội mau chóng thi đấu ăn miếng trả miếng với khá nhiều tình huống tấn công lợi hại được tạo ra nhưng các chân sút của hai bên đều tỏ ra vô duyên và không bên nào có được bàn thắng.

Đến nửa sau hiệp 2, đội bóng trẻ xứ sở Chùa vàng dồn lên tấn công mạnh mẽ. Họ chủ động kiểm soát bóng và tỏ ra rất quyết tâm giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, U15 Việt Nam đã thể hiện khả năng phòng ngự kín kẽ để bảo toàn mành lưới.

Kết thúc 2 hiệp đấu với tỷ số 0-0, hai đội buộc phải phân định thắng bại trên chấm luân lưu cân não. Với tâm lý thoải mái hơn, các cầu thủ áo đỏ đã xuất sắc đánh bại 4-2 để chính thức đoạt chức vô địch giải U15 Đông Nam Á.

Như vậy, ĐT U 15 Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra và lên ngôi một cách vô cùng thuyết phục. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt suốt từ đầu giải.

Đội hình xuất phát:

U15 Thái Lan: Taweesri, Yaidee, Sanmahung, Mueanta, Thumsen, Khetpara, Jirachaithon, Innnet, Thongsri, Soawaros, Thongbai.

U15 Việt Nam: Duy Dũng, Đức Trung, Nhật Minh, Thế Hưng, Thanh Trung, Nguyên Hoàng, Tiến Long, Thanh Tú, Quang Thuận, Quốc Hoàng, Minh Dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news