Tin mới

Đánh bại Federer, Djokovic đăng quang ngôi vô địch tại Wimbledon

Thứ hai, 13/07/2015, 08:41 (GMT+7)

Djokovic đã thể hiện được phong độ ấn tượng trong trận chung kết Wimbledon khi đánh bại Roger Federer sau 4 set một cách thuyết phục, qua đó giành chức vô địch. Đây là lần thứ 3 Novak Djokovic sở hữu danh hiệu Wimbledon trong sự nghiệp.

Djokovic đã thể hiện được phong độ ấn tượng trong trận chung kết Wimbledon khi đánh bại Roger Federer sau 4 set một cách thuyết phục, qua đó giành chức vô địch. Đây là lần thứ 3 Novak Djokovic sở hữu danh hiệu Wimbledon trong sự nghiệp.

[mecloud]hXWpCs44od[/mecloud]
Người hâm mộ đã vô cùng háo hức và kỳ vọng một trận cầu hấp dẫn với sự góp mặt của hai hạt giống hàng đầu của giải là Novak Djokovic và Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon 2015. Hai tay vợt sở hữu tổng cộng 9 chức vô địch Wimbledon này khởi động trận đấu với 2 game thắng mỗi người trước khi Federer xuất sắc vượt lên dẫn 4-2 nhờ những cú ép trái uy lực. Không chịu kém cạnh, Nole lập tức đòi lại break ở game thứ 7 và gỡ hòa 4-4 trong game tiếp theo. Sau đó, set 1 diễn ra giằng co và phải giải quyết bằng loạt tie-break. Tại đây, Djokovic phát huy hiệu quả trong các tình huống trả giao bóng để giành thắng lợi áp đảo 7-1.

Djokovic lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp vô địch Grand Slam trên mặt sân cỏ

Sang set 2, cả Nole và FedEx đều trình diễn khả năng cầm giao bóng xuất sắc và lại một lần nữa buộc trận đấu bước vào loạt “đấu súng”. Tưởng như tay vợt số 1 thế giới người Serbia sẽ không bỏ lỡ cơ hội thắng set 2 khi dẫn trước 6-3. Thế nhưng, bản lĩnh và kinh nghiệm của “ông vua sân cỏ” Federer đã giúp anh cứu liên tiếp 5 set point trước khi khuất phục đối thủ với tỷ số kịch tính 12-10 trong tiếng hò reo không ngớt của hàng vạn khán giả trên sân Trung tâm.

Thua ngược dòng cay đắng ở set 2, Nole quyết tâm phục thù trong set tiếp theo và anh lập tức có được break sớm để vươn lên dẫn 3-1. Dù nỗ lực bám đuổi nhưng FedEx đã khổng thể chống đỡ trước những cú phát bóng uy lực của Djokovic và chấp nhận thua 4-6 và bị dẫn 1-2 sau 3 set đấu. Càng đánh càng tự tin, hạt giống số 1 của giải tiếp tục phong độ không thể ngăn cản và bẻ game giao bóng của Federer ở game thứ 5 của set 4. Rơi vào hoàn cảnh khó khăn, người hâm mộ vẫn thấy được những giây phút thăng hoa của FedEx nhưng trước một Djokovic đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh đã không tạo nên bất ngờ và gác vợt với tỷ số 3-6, qua đó thua chung cuộc 1-3.

Chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết Wimbledon 2015,  Djokovic đã giành chiếc cúp vô địch Grand Slam trên mặt sân cỏ. Đây cũng là danh hiệu Wimbledon thứ 3 trong sự nghiệp Novak Djokovic. 

 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news