Tin mới

Đánh bà hàng xóm giành micro hát trong đám cưới, chú rể lĩnh trái đắng

Thứ năm, 15/11/2018, 14:26 (GMT+7)

Không được mời nhưng nhiều lần đến giật micro giành hát tại tiệc cưới gần nhà, người phụ nữ bị chú rể ở Cần Thơ cầm ly bia đập vào mặt.

Không được mời nhưng nhiều lần đến giật micro giành hát tại tiệc cưới gần nhà, người phụ nữ bị chú rể ở Cần Thơ cầm ly bia đập vào mặt. 

Tin mới nhất trên Pháp luật TPHCMVnexpress cho hay ngày 15/11, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm, đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm 18 tháng tù giam đối với Lê Thanh Vi (21 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, chiều tối 24/11/2017, tiệc cưới của Vi tổ chức tại gia đình vợ ở phường An phú, quận Ninh Kiều. Tiệc có thuê dàn nhạc để phục vụ khách hát karaoke. Lúc này, bà Nguyễn Thị Kim Xuân (47 tuổi) cũng nhậu với bạn bè gần đó.

Bị cáo Lê Thanh Vi tại phiên tòa. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Vài giờ sau, dù không được mời nhưng bà Xuân đến tiệc cưới xin hát một bài rồi về. Khoảng 15 phút sau, bà ta trở lại tiếp tục giật micro của khách đang hát. Vi giật lại micro và hai bên xảy ra cự cãi. Bị bà hàng xóm chửi, Vi cầm ly uống bia đập vào mặt người phụ nữ gây thương tích.

Theo kết luận giám định pháp y, bà Xuân bị thương tật 15%. Gia đình của Vi đã bồi thường cho nạn nhân 20 triệu đồng. Nạn nhân cũng đã có đơn xin rút yêu cầu khởi tố hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9, Vi thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích, được quy định tại điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là ăn năn hối cải, chưa có tiền án tiền sự, là lao động chính trong gia đình; vợ mới sinh con nhỏ, bà ngoại có công cách mạng. Ngoài ra, nguyên nhân bị cáo gây án có một phần lỗi của bị hại. Từ đó, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Vi mức thấp nhất trong khung hình phạt. 

Vi sau đó có kháng cáo xin được hưởng án treo.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news