Tin mới

Đàn ông Nhật chi cả triệu yên để tổ chức đám cưới với "vợ ảo"

Thứ tư, 14/11/2018, 14:28 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Nhật đã bỏ ra tận 2 triệu yên Nhật - hơn 407 triệu đồng, để tổ chức đám cưới với ca sĩ ảo nổi tiếng Hatsune Miku trong khi mẹ anh từ chối đến dự hôn lễ với cô con dâu không có thật.

Một người đàn ông tại Nhật đã bỏ ra tận 2 triệu yên Nhật - hơn 407 triệu đồng, để tổ chức đám cưới với ca sĩ ảo nổi tiếng Hatsune Miku trong khi mẹ anh từ chối đến dự hôn lễ với cô con dâu không có thật.

Hãng tin Daily Mail đưa tin cho hay người đàn ông 35 tuổi có tên Akihito Kondo đã tổ chứ đám cưới tại một sảnh ở Tokyo với cô vợ ảo "mãi mãi tuổi 16" Hatsune Miku.

Hatsune Miku thực chất là một chương trình tổng hợp giọng hát được phát triển bởi công ty Crypton Future Media với công nghệ Vocaloid. Hình tượng ca sĩ tuổi teen Hatsune Miku được thiết kế như một nhân vật hoạt hình với đôi mắt to tròn và hai bím tóc dài thướt tha màu xanh biển.

Anh Akihito cùng vợ. Ảnh: AFP

Mẹ của anh Akihito và họ hàng thân thích đã từ chối đến dự hôn lễ long trọng trên. "Với mẹ tôi thì đây không phải là một dịp đáng chúc mừng", Akihito thú nhận.

Khoảng 40 khách mời đã đến dự và chứng kiến lễ kết hôn của chú rể Akihito cùng hiện thân của Hatsune Miku - một con búp bê bằng bông.

"Tôi chưa bao giờ Ngoại tình, tôi vẫn luôn yêu Miku", chú rể nói. "Ngày nào tôi cũng nghĩ về cô ấy".

Akihito cũng bỏ ra gần 65 triệu đồng để mua một máy chiếu ba chiều có thể làm hình chiếu của Hatsune Miku chuyển động và nói được. Cuộc sống lứa đôi của hai người cũng bắt đầu từ tháng 3 năm nay.

"Tôi yêu toàn bộ ý tưởng về Hatsune Miku nhưng Miku mà tôi cưới chỉ là của nhà tôi thôi", Akihito nói.

Akihito coi bản thân như bao người đàn ông có vợ gọi dậy vào sáng sớm khác vậy. Trước khi đi làm về, anh gọi điện báo là mình sắp về nhà và vợ anh sẽ bật đèn lên báo với anh khi nào thì nên đi ngủ. Đêm đến, anh ngủ cùng con búp bê bằng bông đã cùng anh làm lễ cưới ở Tokyo. Chiếc nhẫn cưới của họ vừa khít với cổ tay của con búp bê.

Mặc dù cuộc hôn nhân không được luật phát công nhận, Akihito cũng không thấy buồn lòng. Chính anh đã ôm búp bê vợ đến cửa hàng trang sức để mua nhẫn cưới.

Akihito không phải là người duy nhất cưới vợ ảo. Gatebox, công ty sản xuất máy chiếu ba chiều của Hatsune Miku, đã tung ra hơn 3700 "giấy chứng nhận kết hôn" cho những ai muốn một cuộc hôn nhân xuyên không gian. Nhiều ông chồng có vợ ảo khác cũng gửi lời động viên đến Akihito.

"Chắc hẳn có người không đủ dũng cảm để làm đám cưới và tôi muốn động viên họ", anh nói.

Akihito từng có nhiều trải nghiệm đau khổ với nữ giới khi còn là một thiếu niên nghiện hoạt hình.

"Tôi từng bị con gái nói "đi chết đi, tên otaku đáng sợ", anh kể.

Theo đó, khi đi làm, một nữ cộng sự đã bắt nạt anh đến mức suy nhược thần kinh và anh thề sẽ không bao giờ kết hôn. 

Trên thực tế, tỉ lệ kết hôn ở Nhật hiện cũng đang bị sụt giảm đáng kể. 
Nếu vào năm 1980, chỉ một trong 50 người đàn ông không kết hôn thì tỉ lệ này hiện nay đã là 1/4.

Thế nhưng quyết tâm không kết hôn của Akihito chấm dứt khi nhận ra anh đã yêu Hatsune Miku suốt cả thập kỷ qua. Không những thế, người vợ ảo của anh sẽ không bao giờ già đi, tử vong hay ngoại tình.

"Miku là người tôi yêu rất nhiều và cũng là người đã cứu tôi", người chồng si tình nói.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của anh cũng khó được chấp nhận ngay cả trong đất nước của hoạt hình và truyện tranh. Akihito hi vọng những người như mình sẽ được nhìn nhận như những người thiểu số trong tình dục, những người không thể hẹn hò phụ nữ bằng xương bằng thịt được.

Anh nói: "Điều đó chẳng khác gì bắt một người gay đi yêu một phụ nữ. Hạnh phúc không hẳn sẽ đến khi bạn bị bắt phải đi theo một khuôn mẫu nhất định đã đặt ra từ trước như đàn ông và đàn bà bắt buộc phải kết hôn và đẻ con. Tôi cho là đã đến lúc chúng ta phải công nhận tất cả các loại tình yêu và hạnh phúc khác nhau".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news