Tin mới

Dàn diễn viên "Người thổi tù và hàng tổng" sau 17 năm: "Bác trưởng thôn" ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp

Thứ tư, 15/08/2018, 10:56 (GMT+7)

Sau 17 năm, cuộc sống của dàn diễn viên từ chính đến phụ đều nhiều đổi khác, khiến công chúng vừa ngưỡng mộ vừa xót xa.

Sau 17 năm, cuộc sống của dàn diễn viên từ chính đến phụ đều nhiều đổi khác, khiến công chúng vừa ngưỡng mộ vừa xót xa.

Năm 2001, Người thổi tù và hàng tổng với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực gồm Quốc Tuấn, Khánh Huyền, Văn Hiệp… lên sóng và thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nhờ nội dung gần gũi, tình tiết hài hước, nhẹ nhàng. Thông qua bộ phim, người xem có được cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống nông thôn, tình xóm giềng đáng quý giữa những con người hiền lành, chất phát. Sau 17 năm, cuộc sống của dàn diễn viên từ chính đến phụ đều nhiều đổi khác, khiến công chúng vừa ngưỡng mộ vừa xót xa.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 1.

Quốc Tuấn

Sở hữu vẻ ngoài chân chất và lối diễn xuất mộc mạc, Quốc Tuấn được mời đảm nhận vai Kiên, chàng trai siêng năng, cần cù bỗng một ngày được bầu làm trưởng thôn. Dù không có kinh nghiệm lãnh đạo nhưng Kiên lại rất nhiệt tình. Chính sự chân thật này giúp anh nhận được nhiều tình cảm của bà con lối xóm cũng như khán giả. Trước vai diễn này, Quốc Tuấn đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai thầy Minh trong 12A và 4H. Những năm gần đây, anh không nhận phim mà lui về hoạt động nghệ thuật đằng sau cánh gà với vai trò đạo diễn.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 2.

Năm 2000, Quốc Tuấn kết hôn ở tuổi 39 với người vợ ngoài ngành giải trí. 2 năm sau, đôi vợ chồng chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc khi đứa con đầu lòng, bé Bôm, chào đời thì phải đón nhận sự thật phũ phàng, đứa bé bị mắc căn bệnh hiếm gặp mang tên APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 3.

Thế là trong suốt 16 năm qua, vợ chồng Quốc Tuấn tận tụy chăm sóc và đưa con đi chạy chữa khắp nơi. Bản thân nam diễn viên cũng hạn chế công việc, dành nhiều thời gian ở bên cạnh động viên và giúp đỡ con. Câu chuyện của bố Quốc Tuấn và bé Bôm đầy nghị lực sau khi được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người. Nhờ nỗ lực của cả gia đình, tình hình sức khỏe của bé Bôm ngày càng tiến triển khả quan. Hiện tại, em đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 4.

Nuôi con trai vất vả nhưng vợ chồng diễn viên Quốc Tuấn chưa bao giờ bỏ cuộc.

Cố nghệ sĩ Văn Hiệp

Trong làng điện ảnh Việt, hiếm có nam diễn viên nào lại được giao đảm nhận nhiều vai trưởng thôn như cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Trong Người thổi tù và hàng tổng, Văn Hiệp tiếp tục chiếm được thiện cảm của khán giả với vai cựu trưởng thôn Hoạt với câu cửa miệng quen thuộc: "Xét một cách toàn diện".

Hình ảnh một người đàn ông thân hình nhỏ nhắn, gương mặt khắc khổ, chất phát, vui tính, trên tay lúc nào cũng cầm điếu cày, từ lâu đã in sâu trong tâm trí của khán giả yêu phim Việt. Trong suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Văn Hiệp từng tham gia hơn 1000 tác kịch, phim truyện. Năm 2002, ông nghỉ hưu để an dưỡng tuổi già.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 5.

Là nghệ sĩ hài mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng ít ai biết được cuộc đời của "bác trưởng thôn" Văn Hiệp lại lắm nỗi thăng trầm. Ông và vợ, bà Kim Dung, là tình đầu của nhau. Trong thời gian bà Kim Dung sang Đức học tập và sinh sống, cả hai vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm dù nhiều lần bị gia đình cấm đoán. Năm 1972, tròn 10 năm yêu nhau trong xa cách, bà Kim Dung về nước và tổ chức đám cưới với nghệ sĩ Văn Hiệp. 1 năm sau, cặp đôi hạnh phúc chào đón cậu con trai đầu lòng chào đời.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 6.

Thế nhưng, chung sống được 10 năm thì bà Kim Dung lại quyết định dẫn theo con trai trở lại Đức. Nghệ sĩ Văn Hiệp thì ở Việt Nam chăm sóc con gái nhỏ. Tình yêu của cặp đôi lại một lần nữa bị chia cách, nhưng lần này chưa kịp tái ngộ thì đã vội cách biệt âm dương. Trong suốt thời gian sống "ly thân", nhiều người, đến cả bố vợ của nghệ sĩ Văn Hiệp, cũng đánh tiếng ủng hộ con rể đi thêm bước nữa nhưng ông từ chối. Tấm lòng chung thủy, son sắt của "bác trưởng thôn" đến vợ ông cũng phải công nhận.

Tháng 4/2013, nghệ sĩ Văn Hiệp từ giã cõi đời ở tuổi 71 sau 1 năm chiến đấu với nhiều căn bệnh khác nhau. Sự ra đi của một "tượng đài" điện ảnh để lại trong lòng công chúng nhiều nỗi nuối tiếc. Sau khi hay tin dữ của chồng, bà Kim Dung tức tốc từ Đức trở về để kịp nhìn ông lần cuối. Thế là sau hơn 3 thập kỷ sống đời đơn độc, nghệ sĩ Văn Hiệp cũng ra đi trong nỗi cô quạnh không vợ bên cạnh. Cuộc đời chông gai của ông khiến mọi người không khỏi xót xa.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 7.

Khánh Huyền

Trong Người thổi tù và hàng tổng, Khánh Huyền vào vai Thơm, cô vợ xinh đẹp, đảm đang và hơi nóng tính của trưởng thôn Kiên. Thơm thường hay bắt nạt nhưng cũng hết mực thương yêu chồng. Tính cách nhân vật lúc nóng lúc lạnh này để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Kết hợp diễn xuất ăn ý của Khánh Huyền và Quốc Tuấn góp phần rất lớn mang đến thành công cho phim.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 8.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, Khánh Huyền chọn điện ảnh làm bước đệm gia nhập showbiz. Sau loạt phim Người sót lại của rừng cười, Nụ tầm xuân, Ngọt ngào và man trá, Dây leo hạnh phúc… nữ diễn viên xinh đẹp trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả và được săn đón nhiệt tình cuối thập niên 90.

Ngay trên đỉnh cao sự nghiệp, Khánh Huyền bất ngờ tuyên bố kết hôn với một doanh nhân. Cặp đôi có với nhau 2 đứa con trước khi đường ai nấy đi sau thời gian đầu tận hưởng hạnh phúc hôn nhân với lý do không thể hòa hợp với nhau về suy nghĩ lẫn cách sống. Đời tư không được như ý muốn khiến Khánh Huyền không còn tâm trí hoạt động nghệ thuật.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 9.

4 năm sau, Khánh Huyền tái hôn với người chồng làm trong lĩnh vực truyền thông và dọn hẳn vào Nam sinh sống. Hiện tại, người đẹp không đóng phim và chỉ tập trung làm MC cho các chương trình truyền hình. Cô đang tận hưởng cuộc sống hôn nhân viên mãn với người chồng thứ 2, các con dù cùng mẹ khác cha nhưng vẫn vô cùng hòa hợp.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 10.

NSƯT Hán Văn Tình

Bên cạnh dàn diễn viên thực lực trên, Người thổi tù và hàng tổng còn có sự tham gia diễn xuất của cố diễn viên NSƯT Hán Văn Tình. Trong phim, ông đảm nhận thể hiện vai Trương Tuần, anh nông dân có vẻ ngoài dữ tợn nhưng thực chất lại là người hiền lành, chu đáo và tận tụy chăm lo cho gia đình. Trước đó, NSƯT Hán Văn Tình đã có trong tay vai diễn để đời "lão Quềnh" trong Đất và người.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 11.

Cũng giống như hình tượng trên phim, ngoài đời NSƯT Hán Văn Tình cũng là người vui tính, thân thiện và lúc nào trên môi cũng hiện hữu nụ cười tươi tắn. Chẳng may năm 2015, ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Trong suốt quá trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, NSƯT Hán Văn Tình lúc nào cũng tỏ thái độ lạc quan, yêu đời khiến mọi người ngưỡng mộ. Tháng 9/2016, ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, ra đi mãi mãi ở tuổi 59 trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình và công chúng. Trước khi từ trần, NSƯT Hán Văn Tình đảm đương vị trí trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Dàn diễn viên Người thổi tù và hàng tổng sau 17 năm: Bác trưởng thôn ra đi trong tiếc nuối, nam chính tận tụy nuôi con mắc bệnh hiếm gặp - Ảnh 12.

Imacho

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news