Tin mới

Đám cưới lạ của cô dâu 13 tuổi ở Miền Tây

Thứ năm, 28/05/2015, 11:44 (GMT+7)

Đám cưới của cô dâu ở miền Tây đang được tổ chức vui vẻ, thì lực lượng công an huyện đã đến can thiệp, yêu cầu dừng tiệc cưới vì cô dâu mới 13 tuổi.

Đám cưới của cô dâu ở miền Tây đang được tổ chức vui vẻ, thì lực lượng công an huyện đã đến can thiệp, yêu cầu dừng tiệc cưới vì cô dâu mới 13 tuổi.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, đám cưới lạ vừa xảy ra vào ngày 19/5, tại gia đình ông Nguyễn Văn Năm (50 tuổi), ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Cô dâu nhí 13 tuổi tên Thùy (con gái ông Năm).

Vì con gái không đủ tuổi kết hôn, nên gia đình ông Năm không tổ chức linh đình mà chỉ làm một bữa tiệc nhỏ mời họ hàng thân thích. Tuy nhiên, khi đám cưới đang được tổ chức vui vẻ, thì lực lượng công an huyện Châu Thành và các ban ngành đoàn thể địa phương đã đến yêu cầu dừng tiệc cưới vì cô dâu mới 13 tuổi.

Cô dâu 13 tuổi ở Miền Tây cùng mẹ kể lại vụ việc (Ảnh Zing)

Sau khi xảy ra vụ việc, cô dâu nhí 13 tuổi cùng mẹ đã phải lên xã tường trình vụ việc. Theo Tri Thức Trực Tuyến, đầu năm 2015, Thùy quen Trần Thanh Sang (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành), sau đó 2 người nẩy sinh tình cảm. Mặc dù mới 13 tuổi, nhưng Thùy phổng phao và ra dáng người lớn, nên chỉ sau khi lỡ ăn "trái cấm" Sang mới phát hiện người yêu mình chỉ mới 13 tuổi.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hương (mẹ Sang) do hai đứa đòi chết nếu không được cưới, nên gia đình đã phải chiều theo.

Hiện vụ việc đã được công an xã bàn giao cho công an huyện để điều tra làm rõ.

Được biết, trước đó một đám cưới của cô dâu 14 tuổi cũng được tổ chức linh đình vào ngày 23/11/2014 tại ấp Tân Xuân, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ. Chủ rể của đám cưới 21 tuổi tên Trần Văn C. (ngụ khu vực 13, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn), vừa hoàn hành nghĩa vụ trở về địa phương. Đám cưới đã diễn ra khá suôn sẻ, không bị ai can ngăn, mặc dù được diễn ra cách trụ sở UBND và công an phường Trường Lạc chỉ khoảng vài trăm mét.

Cô dâu nhí N. nghỉ học từ năm lớp 6, hàng ngày ra chợ bán cá với mẹ. Một thời gian sau N. đến làm thuê tại tiệm cà phê ở quận Ô Môn, và quen biết với chú rể C. ở đó.

Sau 10 ngày quen nhau, N. đưa C. về nhà xin cha mẹ cho làm đám cưới. Cha của C. cũng đến gia đình ông Hà (bố của N.) xin phép cưới vợ cho con vì con trai của ông đòi tự tử nếu không cưới được Ng.. Do gia đình nhà trai nghèo, nên đám cưới đã được tổ chức linh đình tại nhà gái.

Liên quan đến vụ việc, ngày 3/12/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn C. (22 tuổi, ngụ phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) về tội “Giao cấu với trẻ em” trong vụ “cô dâu 14 tuổi” Đặng Thị N. ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an