Tin mới

Dải nước đỏ ở vùng biển Hà Tĩnh: Lấy mẫu nước phân tích

Thứ sáu, 24/02/2017, 17:18 (GMT+7)

Sáng ngày (23/2), một số người dân xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh khi ra vùng cửa biển, ven đê xã này thì phát hiện dải nước màu đỏ hồng dài khoảng 30 m, rộng chừng 50 m2 nên báo cho chính quyền địa phương.

Sáng ngày (23/2), một số người dân xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh khi ra vùng cửa biển, ven đê xã này thì phát hiện dải nước màu đỏ hồng dài khoảng 30 m, rộng chừng 50 m2 nên báo cho chính quyền địa phương.

Dải nước màu đỏ hồng dài khoảng 30 m, sau vài giờ tan biến dần, chỉ còn lại ở những chỗ khuất gió. Ảnh: P.T

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VietNamNet, sáng 24/2, ông Lê Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, cho biết cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra về dải nước xuất hiện tại vùng biển xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh có màu hồng đỏ, chiều dài khoảng 30m.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày (23/2), một số người dân khi ra vùng cửa biển, ven đê xã này thì phát hiện dải nước màu đỏ hồng dài khoảng 30 m, rộng chừng 50 m2 nên báo cho chính quyền địa phương.

“Nhận được thông tin, chúng tôi đã xuống hiện trường và báo cáo lên Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra. Đến trưa thì dải nước màu đỏ hồng tan biền dần do các đợt sóng đánh và triều cường”, ông Luyện nói.

Ông Luyện thông tin thêm, đây là lần đầu tiên vùng ven đê, cửa biển xã Kỳ Hà xuất hiện hiện tượng này. Chúng tôi chưa xác định nước vùng này có màu đỏ do nguyên nhân gì, nhưng có thể do triều lên xuống đưa vào, và những chỗ lặng gió mới thấy đọng lại.

Sáng 24/2, xã đã cử cán bộ xuống kiểm tra nhưng không thấy hiện tượng trên xuất hiện trở lại.

Liên quan tới sự việc trên, ông Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng TN&MT thị xã Kỳ Anh cho hay, mẫu đã được lấy và gửi Viện Công nghệ môi trường kiểm tra.

"Qua quan sát, dải nước này giống với dải nước màu đỏ xuất hiện 2 lần ở vùng biển xã Kỳ Lợi trước đó", ông Hùng nói và cho biết, lực lượng chức năng vẫn lấy mẫu gửi đi kiểm tra để xác định nguyên nhân.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news