Tin mới

Đặc nhiệm Philippines đổ về đảo Mindanao sau lệnh thiết quân luật

Thứ tư, 24/05/2017, 14:41 (GMT+7)

Các lực lượng đặc nhiệm quân đội và cảnh sát chính phủ Philippines đang đổ về thành phố Marawi trên đảo Mindanao để đối phó với nhóm phiến quân Maute có liên kết với IS.

Các lực lượng đặc nhiệm quân đội và cảnh sát chính phủ Philippines đang đổ về thành phố Marawi trên đảo Mindanao để đối phó với nhóm phiến quân Maute có liên kết với IS.

Philstar dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia Hermogenes Esperon (cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines) tuyên bố rằng các lực đặc nhiệm của quân đội, cảnh sát chính phủ Philippines đang đổ về thành phố Marawi để giải quyết tình trạng phiến quân Maute khống chế thành phố này từ chiều 23/5.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 23/5 ban bố tình trạng thiết quân luật 60 ngày tại khu vực đảo Mindanao.

Đặc nhiệm Philippines. Ảnh: Philstar

Phát ngôn viên của tổng thống, ông Ernesto Abella nói rằng, tình trạng thiết quân luật được ban hành "nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực và bảo đảm sự an toàn cho người dân".

Trước đó, Tổng thống Philippines đã quyết định khẩn cấp từ Nga trở về Philippines sau khi nhận tin nhóm chiến binh Maute đã tấn công thành phố Marawi.

Tính đến thời điểm này, ít nhất đã có 1 cảnh sát Philippines đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương kể từ lúc xung đột nổ ra ở thành phố Marawi phi phiến quân Maute - lực lượng trung thành với khủng bố IS phản ứng lại chiến dịch truy bắt 1 thủ lĩnh của nhóm Abu Sayyaf có tên Isnilon Hapilon.

Thành phố Marawi là nơi có khoảng 200.000 dân, chủ yếu là người theo đạo Hồi sinh sống, đã rơi vào tay kiểm soát của phiến quân Maute từ chiều 23/5. Nhiều mục tiêu đã bị đốt cháy trong đó có các trường học và nhà thờ ở Marawi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiết quân luật