Tin mới

Đà Nẵng lý giải nguyên nhân chưa thu hồi 3 dự án của Vũ "nhôm"

Thứ năm, 19/07/2018, 11:00 (GMT+7)

Các dự án của ông Vũ "nhôm" không nằm trong danh mục 40 công trình, dự án cần thu hồi đất của HĐND TP Đà Nẵng là do chưa thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch.

Các dự án của ông Vũ "nhôm" không nằm trong danh mục 40 công trình, dự án cần thu hồi đất của HĐND TP Đà Nẵng là do chưa thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch.

Ngày 19/7, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo nhằm cung cấp thông tin tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Cuộc họp báo do ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Tuyên giáo Đà Nẵng chủ trì.

Tại cuộc họp, các phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến danh mục 40 dự án vừa được HĐND TP thông qua nghị quyết cần thu hồi đất nhằm mục đích phục vụ công cộng. Ngoài ra, các câu hỏi cũng tập trung hỏi lý do tại sao 3 dự án của ông Vũ "nhôm" nằm trong danh sách dự kiến nhưng lại được loại bỏ vào phút cuối.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng, cho biết việc rút 3 dự án của ông Vũ "nhôm" cùng 5 dự án khác khỏi danh sách là do chưa đủ điều kiện tiến hành thu hồi.

Đà Nẵng lý giải nguyên nhân chưa thu hồi 3 dự án của Vũ nhôm - Ảnh 1.

Dự án nhà hàng bến du thuyền ven sông Hàn của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm")

Theo đó, các dự án này đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

"UBND TP có đưa ra bàn thảo nhưng việc điều chỉnh quy hoạch chưa thực hiện được. Cụ thể là chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh với 3 dự án của ông Vũ "nhôm". Việc thông qua các dự án cần thu hồi thì cần phải phê duyệt quy hoạch điều chỉnh", ông Vinh lý giải.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã gửi tờ trình về việc đề nghị HĐND thông qua danh mục, công trình dự án cần thu hồi đất và danh mục công trình vì lợi ích quốc gia công cộng trong kỳ họp diễn ra từ 9 đến 12/7.

Theo đó, UBND TP cho rằng đây là những dự án cần thu hồi đất cấp thiết để phục vụ các mục đích công cộng như công viên, quãng trường, đường xuống biển…

Theo tờ trình của UBND TP, có 48 dự án được đề nghị thu hồi trong đó có 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"). 

Cụ thể, dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC với diện tích hơn 37 ha, dự án khu dự án vệt du lịch ven biển của công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 với diện tích hơn 15 ha cùng nằm ở quận Ngũ Hành Sơn và dự án nhà hàng và bến du thuyền của công ty TNHH IVC ở quận Hải Châu với diện tích hơn 4ha.

Ngày 17/2, HĐND TP Đà Nẵng đã có nghị quyết thông qua tờ trình trên. Tuy nhiên, 3 dự án của ông Vũ "nhôm" được loại ra khỏi danh mục vào phút cuối.

Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") là đại gia bất động sản nổi tiếng Đà Nẵng và từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch hội đồng thành viên công ty IVC.

Ông Vũ "nhôm" bị cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng công bố quyết định khởi tố bị can để điều tra về tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước" theo điều 263 Bộ Luật Hình sự vào ngày 21/12/2017.

Ông Vũ "nhôm" đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú sang Singapore nhưng bị Cục Di trú Singapore (ICA) ra lệnh trục xuất ngày 30/12/2017.

Ngày 4/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận và bắt bị can Phan Văn Anh Vũ để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news