Tin mới

Cựu trọng tài Anh lên tiếng về việc huyền thoại MU chỉ trích trọng tài vì cho Pháp hưởng penalty

Thứ hai, 16/07/2018, 15:32 (GMT+7)

Cựu trọng tài người Anh cho rằng trọng tài Pitana đã điều hành tốt trận đấu và không đáng bị hai huyền thoại MU mạt sát như vậy.

Cựu trọng tài người Anh cho rằng trọng tài Pitana đã điều hành tốt trận đấu và không đáng bị hai huyền thoại MU mạt sát như vậy.

Sau khi Pháp được hưởng penalty trong trận chung kết World Cup 2018 với Croatia, trong cabin bình luận của kênh ITV, cựu đội trưởng Roy Keane của MU tỏ rõ sự không đồng tình với trọng tài chính Nestor Pitana.

“Tôi ghê tởm và chán ghét với quyết định của trọng tài. Đó không thể là quả phạt penalty. Chắc chắn ông ta chưa bao giờ chơi bóng đá”, huyền thoại MU không ngần ngại lên tiếng chỉ trích vị trọng tài người Argentina.

Hai huyền thoại Roy Keane và Gary Neville của MU đều nhận định trọng tài sai lầm khi quyết định cho Pháp được hưởng penalty.

Đồng tình với quan đểm của “đồng đội”, cựu hậu vệ Gary Neville của MU cũng lên tiếng chỉ trích trọng tài Nestor Pitana: “Đó không bao giờ là quả phạt 11 m. Đúng là trọng tài chưa bao giờ được chơi bóng đá”.

Tuy nhiên, sau đó, cựu trọng tài Graham Poll đã đưa ra những nhận định từ góc nhìn chuyên môn của mình: "Pitana và đội ngũ của ông đã không theo kịp tình huống đó. Đó là một tình huống quan trọng nên là chính xác khi xem lại bằng VAR. VAR đã làm đúng công việc là đề xuất trọng tài chính theo dõi lại pha bóng đá. Có rất nhiều tranh cãi, về việc pha để bóng chạm tay đó có phải cố ý không. Nhưng hãy nhìn chuyển động của cánh tay, hướng về quả bóng cho thấy nó là có chủ ý vì vậy penalty là hợp lý".

Theo cựu trọng tài người Anh, trọng tài Pitana đã điều hành tốt trận đấu và không đáng bị Roy Keane mạt sát như vậy.

Được biết, quyết định phạt penalty của trọng tài Nestor Pitana được coi là bước ngoặt của trận chung kết World Cup 2018. Antoine Griezmann là người tận dụng tốt cơ hội trên chấm 11 m giúp tuyển Pháp nâng tỷ số lên 2-1, trước khi đánh bại Croatia với tổng tỷ số 4-2 và lên ngôi vô địch thế giới.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news