Tin mới

Cứu 1 con bạch tuộc, gia đình nhận được điều bấy ngờ khiến họ nhớ cả đời

Thứ hai, 16/10/2017, 15:42 (GMT+7)

Câu chuyện có thật xảy ra với một gia đình khi đang đi nghỉ ở Biển Đỏ khiến họ đã quyết định sẽ không bao giờ ăn thịt bạch tuộc nữa vì chúng...quá thông minh.

Câu chuyện có thật xảy ra với một gia đình khi đang đi nghỉ ở Biển Đỏ khiến họ đã quyết định sẽ không bao giờ ăn thịt bạch tuộc nữa vì chúng...quá thông minh. 

Theo đó, cây viết Sy Montgomery của Tạp chí Orion, bạch tuộc có thể nhận ra con người và di chuyển theo những người mà chúng thấy quen thuộc. 

Các thử nghiệm cho thấy bạch tuộc thực hiện các hành động theo ý thức. Chúng có thể tìm đường ra khỏi mê cung, phân biệt các hình khối, bắt chước hành vi của loài khác, học trò chơi.

Điều này thoạt nghe có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật. Câu chuyện về một gia đình đi nghỉ ở Biển Đỏ cách đây vài năm đã được chứng minh điều đó. 

Theo đó, trong lúc đi dạo trên bãi biển, gia đình này đã phát hiện một vật gì đó nằm trên cát. Khi đến gần, họ đã phát hiện một con bạch tuộc bị mắc kẹt. Không rõ là còn sống hay không nhưng họ đã đưa nó về với dòng nước biển. 

Sau đó, con bạch tuộc di chuyển dưới nước một cách bình thường. 

Ngày hôm sau, khi họ quay lại chỗ này thì phát hiện con bạch tuộc hôm qua được cứu sống đang bơi theo họ dọc bờ biển. 

"Nó có thể nhận ra chúng tôi đấy! Con bạch tuộc bơi theo chúng tôi rất lâu dọc bờ biển. Nó vừa bơi vừa muốn níu lấy bàn chân chúng tôi. Chắc chắn là nó quay lại đây để cảm ơn cứu mạng (hôm qua). Đúng là động vật cũng rất thông minh", một thành viên trong  gia đình đã đăng tải đoạn video ghi lại tình huống này trên Youtube kèm theo đoạn bình luận. 

Sau cuộc tái ngộ bất ngờ này, gia đình đã đặt tên cho con bạch tuộc này là Kurt. Kể từ đó, họ quyết định sẽ không bao giờ ăn thịt bạch tuộc nữa.

Bạch tuộc là loài động vật thông minh, có thể nói thông minh hơn bất kỳ một động vật thân mềm nào, thậm chí hơn cả cá heo. Nghiên cứu cho thấy bạch tuộc sở hữu một bộ não khá "tiến bộ" trong giới động vật.

Với cấu tạo đặc biệt, khả năng liên kết các cơ quan trong não bạch tuộc khá lớn. Chính điều này đã cho phép bạch tuộc sở hữu khả năng ghi nhớ tốt, đồng thời giúp chúng có thể nhớ được và suy luận những lộ trình mà chúng muốn thực hiện.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news