Tin mới

Cuộc sống mà: "Cảm nắng" bạn học cũ sau chuyến đi họp lớp, nữ đại gia mất trắng tài sản vào tay người tình đào mỏ

Thứ năm, 11/10/2018, 20:29 (GMT+7)

Vì đã quá mù quáng tin vào tình yêu với người bạn cùng lớp cấp 2, cô Zhou đã phải "ngậm trái đắng" khi thấy tiền mình cứ không cánh mà bay.

Vì đã quá mù quáng tin vào tình yêu với người bạn cùng lớp cấp 2, cô Zhou đã phải "ngậm trái đắng" khi thấy tiền mình cứ không cánh mà bay.

Chả là sau nhiều năm ra trường chưa có dịp gặp lại bạn cấp hai, cô Zhou Mou, sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới đồng ý tới một buổi liên hoan họp lớp cho đỡ quên mặt bạn bè. Tháng 5 năm 2016, các bạn học tới tham gia buổi họp lớp cũng khá đông đủ, ai ai cũng có gia đình và cuộc sống riêng, song chỉ có mình cô Zhou vẫn đang lẻ bóng một mình do vừa phải ly dị với người chồng cũ. 

Trong cơn buồn tủi, Zhou bỗng bắt gặp ánh mắt của anh Hu - một bạn nam từng học cùng lớp với cô; vậy là sau bao năm gặp lại, hóa ra hai người vẫn cứ hợp nhau như hồi nào còn cắp sách đến trường. Cô kể cho Hu nghe đủ thứ chuyện trên trời dưới biển, đến khi về nhà rồi họ vẫn tiếp tục nhắn tin thâu đêm suốt sáng, nhưng không ai dám mở lời hẹn hò trước vì một sự thật mất lòng: Anh Hu đã là một "nhành hoa có chủ".

 Mãi cho tới tạn tháng 4 năm 2017, Hu mới nói dối rằng mình đã ly hôn, khiến Zhou không chần chừ gì nữa mà nắm ngay lấy cơ hội quý giá này. Họ đến với nhau trong niềm hạnh phúc lứa đôi tưởng chừng như thật lãng mạn, song Hu thực chất còn mưu đồ một việc khác nữa.

Tháng tư trôi qua thật nhanh, mới ngày nào họ còn hoan hỉ hẹn hò với tư cách là người yêu chính thức của nhau, thì nay anh Hu đã ngỏ lời mượn cô Zhou một khoản tiền lớn, lấy lí do là để "kinh doanh nhà máy sản xuất túi bảo vệ môi trường". Nghe chiến lược khởi nghiệp cũng khá bùi tai, cộng thêm việc tình yêu của họ vẫn đang chớm nở, không thể nào dễ bị dập tắt chỉ vì mấy đồng bạc lẻ được, nên cô Zhou đã rút ví đưa luôn 50 nghìn tệ (khoảng 170 triệu) cho Hu; tiện tay cô còn vay thêm tín dụng đưa thêm 10 nghìn tệ cho nhân tình nữa.

Cuộc sống mà: Cảm nắng bạn học cũ sau chuyến đi họp lớp, nữ đại gia mất trắng tài sản vào tay người tình đào mỏ - Ảnh 1.

Không chút nghi ngờ bạn trai, cô Zhou bèn giao nộp hết số tài sản của mình cho Hu.

Năm tháng sau, Hu lại lấy lí do cần tiền mua nguyên liệu sản xuất, tiền trả lương cho công nhân,v.v,...Zhou Mou nghe vậy thì một lần nữa lại phải lặn lội đi vay tiền bạn bè người thân để "cấp vốn" cho Hu.

Thực chất số tiền đó Hu không dùng xu nào vào việc đầu tư kinh doanh hết. Thay vào đó, anh cầm tiền đi ăn chơi trác tàng, làm các chủ nợ kéo tới đầy nhà, thậm chí còn đứng trước nguy cơ bị khởi kiện nữa. Cô Zhou vì quá thương người yêu, nên đã dùng mọi cách xoay sở tiền giúp anh, tổng cộng đưa tiếp cho Hu thêm 350 nghìn tệ. 

Điều đáng nói là vì quá tin tưởng bạn trai sẽ không bao giờ lừa dối mình, nên cô Zhou cũng chả bao giờ nghĩ tới chuyện làm giấy ghi nợ. Nhưng khi Hu ngày một vòi vĩnh nhiều tiền hơn, Zhou đã phải tức tốc viết giấy ghi nợ, nhưng anh này cũng lần lữa không ký. Vì vừa phải trả lãi hộ bạn trai, vừa phải kiếm tiền nuôi thân, cô Zhou đã bị stress nặng. Lúc này cô mới hỏi Hu chuyện tiền nong, đòi anh bạn trai trả lại tiền nhưng không thành, cô đành trình báo sự việc cho cảnh sát.

Sau khi điều tra, cảnh sát thống kê cô Zhou đã bị người tình lừa tổng cộng gần 800 nghìn tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng). Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đông Dương cũng đã bắt giữ Hu để điều tra về hành động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình. Về phần Zhou, vẫn chưa rõ là cô đã đòi lại được tiền hay chưa, chỉ biết chắc chắn rằng cô đã học được một bài học nhớ đời vì lỡ đặt trọn niềm tin vào người mình yêu - kẻ hóa ra lại là một tên đào mỏ không hơn không kém. 

Duy Vu

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news