Tin mới

Cuộc đoàn tụ xúc động qua cửa kính của gia đình cậu bé Thái Lan sau 17 ngày mắc kẹt

Thứ năm, 12/07/2018, 15:18 (GMT+7)

Cậu bé nhỏ tuổi nhất của đội bóng nhí được cứu khỏi hang Tham Luang chắp tay chào khi nhận ra bố mẹ đứng ở phía sau vách kính của phòng bệnh.

Cậu bé nhỏ tuổi nhất của đội bóng nhí được cứu khỏi hang Tham Luang chắp tay chào khi nhận ra bố mẹ đứng ở phía sau vách kính của phòng bệnh. 

Hãng tin CNN đưa tin cho hay gia đình của Chanin Viboonrungruang, 11 tuổi, và những người thân khác hôm qua cuối cùng cũng được nhìn thấy các cậu bé qua lớp kính bảo vệ, một ngày sau khi chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang khép lại. Đây là lần đầu họ gặp con kể từ khi các cậu bé đi đá bóng và mất tích vào tháng trước.

Chanin Viboonrungruang (ngoài cùng bên phải) cùng cha mẹ và em trai. Ảnh: CNN

"Tôi bắt đầu khóc, mọi người bắt đầu khóc, Tanawat, cha của Chanin, kể với CNN trong bộ dạng mệt mỏi. "Tôi muốn cảm ơn những người đã cứu con trai tôi và giúp nó có một cuộc sống mới, như được tái sinh".

Tanawat xa con trai đã gần 3 tuần nay. Đêm cuối cùng ở cạnh nhau trước biến cố lớn, hai cha con đã cùng xem một trận đấu World Cup. Nước mắt chảy dài trên gương mặt Tanawat. Vợ anh gọi tên con và nói "sou sou", một cụm từ tiếng Thái mang nghĩa động viên.

Chanin ráng sức quay về phía cha mẹ. Cậu bé giơ tay lên trên đầu để chào họ, lau nước mắt rồi vẫy tay.

"Vào giây phút đó tôi quá hạnh phúc", người cha kể khi nhìn thấy con trai cùng các bạn ở trong phòng cách ly để đề phòng các bệnh lây nhiễm.

Không chỉ anh, các bậc cha mẹ khác cũng vẫy tay và lau nước mắt khi con trai họ giơ tay ra hiệu nói "con yêu cha mẹ" từ giường bệnh. Nhiều tuần nay, họ luôn cầu nguyện bên ngoài hang Tham Luang, nơi 12 thiếu niên và huấn luyện viên mắc kẹt do bị nước lũ cô lập. Cuộc cầu nguyện bây giờ chuyển địa điểm tới bệnh viện.

"Miễn là nhìn thấy con còn sống và khỏe mạnh là tôi vui rồi", Tanawat nói và cho hay con trai may mắn chỉ bị sốt nhẹ. Tuy nhiên, anh vẫn khát khao giây phút được ôm Chanin để có thể chạm vào con và bảo vệ con trai lần nữa.

"Thằng bé còn yếu nhưng đã quay lại và vẫy tay, chúng tôi đã bảo rằng con có thể vượt qua được, bố mẹ sẽ đến thăm con hàng ngày, bố mẹ sẽ đợi con, đừng lo lắng gì cả", anh kể.

Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan Tongchai Lertvirairatanapong cho hay các cậu bé đang ở trong "tình trạng tốt", dù mỗi người sụt trung bình 2 kg sau thời gian ở hang. Họ sẽ phải nằm viện ít nhất 7 ngày để các bác sĩ theo dõi.

Trong hành trình ra khỏi hang đầy nguy hiểm và kéo dài nhiều giờ, mỗi cậu bé được hai thợ lặn hộ tống di chuyển qua dòng nước tối tăm, đục bùn. Đoạn nguy hiểm nhất là km đầu tiên, trong đó họ phải nỗ lực lách qua một lối đi hẹp ngập nước.

Chanin là cậu bé cuối cùng ra khỏi hang hôm 10/7, sau đó là huấn luyện viên. Em đã nhìn bạn bè lần lượt được giải cứu từng người một trong hai ngày trước đó và kiên nhẫn chờ đến lượt mình.

Tanawat cho hay các bậc cha mẹ đã được tiếp thêm sức mạnh từ tất cả những người tình nguyện giúp đỡ chiến dịch.

"Nghĩ đến tất cả những người đang nỗ lực hết sức giúp đỡ chúng tôi, chúng tôi mạnh mẽ hơn, không để nỗi lo sợ xâm chiếm. Chúng tôi luôn hy vọng vì chúng tôi đã ở đó bên nhau từ ngày đầu tiên cho tới cuối cùng", anh nói.

Trong thời gian này, em trai của Chanin vẫn ngây ngô tin rằng anh mình đang chơi trong hang. Cậu bé tưởng tượng ra câu chuyện cổ tích về một ngọn núi và Chanin đang ở trên một hành trình xa xôi. 

"Tôi biết thằng bé rất nhớ anh. Nó cứ hỏi 'khi nào anh ra khỏi hang", Tanawat kể.

Trong bức thư gửi cha mẹ trước đó, cậu bé có biệt danh Titun đã nhắc đến viễn cảnh được đưa đi ăn món gà rán yêu thích. Tanawat nói rằng sẽ đáp ứng nguyện vọng của con trai nhưng gia đình vẫn muốn xem xét cẩn thận cảm xúc và tinh thần của cậu bé.

"Tôi nghĩ đây sẽ là một bài học cho thằng bé", người cha nói. "Tôi tin rằng nó sẽ có tác động tốt tới con".

Anh họ của Tanawat đã vẽ một bức chân dung của cựu đặc nhiệm Saman Gunan, người thiệt mạng trong cuộc cứu hộ, bao quanh là lời nhắn từ 13 gia đình nạn nhân. Gia đình của Chanin viết: "Với gia đình chúng tôi, Sam mãi mãi là anh hùng. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên".

Cậu bé tin rằng khi biết cựu đặc nhiệm Saman đã hy sinh để cứu mình, Chanin sẽ cảm thấy ăn ặn và hối hận. Bản thân anh cũng thấy có lỗi với tất cả những người đã bỏ thời gian và công sức vì các cậu bé.

"Tôi sẽ dạy con lớn lên làm một người tốt và giúp đỡ cho xã hội", anh nói. "Và sẽ để con theo đuổi những giấc mơ của mình".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cuộc đoàn tụ