Tin mới

Cử nhân kinh tế đốt bằng tốt nghiệp gửi thư xin lỗi trường

Thứ ba, 23/01/2018, 10:40 (GMT+7)

Sau khi tung lên mạng đoạn video đốt bằng đại học, cựu sinh viên ĐH Kinh tến TP.HCM đã gửi thư xin lỗi nhà trường.

Sau khi tung lên mạng đoạn video đốt bằng đại học, cựu sinh viên ĐH Kinh tến TP.HCM đã gửi thư xin lỗi nhà trường.

Tin tức trên Dân Trí và Tri Thức Trực Tuyến cho hay, một đoạn video đưa lên Facebook đã làm xôn xao Cộng đồng mạng. Video dài khoảng 2 phút miêu tả cảnh một nam thanh niên dùng hoá chất đốt tấm bằng cử nhân Đại học.

"Cảm giác không còn gì để làm chỗ dựa sẽ khiến người ta cố gắng nhiều hơn. Từ bỏ mọi thứ để đến với ước mơ", chàng trai viết trên mạng.

Cựu sinh viên đã đốt bằng tốt nghiệp đại học do bất mãn với gia đình. Ảnh: Cắt từ clip.

Người này là P.A.T., quê Tiền Giang, sinh viên khóa 36 của ĐH Kinh tế TP.HCM. T. tốt nghiệp đại học hệ chính quy, chuyên ngành Chứng khoán, ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng. Nam thanh niên tốt nghiệp đại học năm 2014 loại trung bình khá.

Tối ngày 22/1, P.A.T, cựu sinh viên khóa 36 ngành ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng của trường ĐH Kinh tế TPHCM đã gửi thư xin lỗi đến nhà trường cũng như trình bày lí do hành động của mình.

Trong thư, T. cho biết nguyên nhân chính là mình đã bức xúc trong một thời gian dài. Sau khi tốt nghiệp, T. bị gia đình bắt làm một việc không phù hợp với ngành được đào tạo trong hơn 1 năm, trong khi T. mê làm kinh tế, thích bán hàng trên các trang mạng.

Thư xin lỗi của P.A.T gửi trường ĐH Kinh tế TPHCM

Bị gia đình cấm luôn sử dụng máy tính xách tay, T. đã suy nghĩ rất nhiều. T. nghĩ rằng, gia đình lo cho mình ăn học nên đốt bằng để vĩnh viễn không phụ thuộc vào gia đình, tập trung vào con đường duy nhất mình đã chọn.

Cụ thể nội dung lá thư của T. viết như sau:

"Ngày 21/1/2018, trong lúc bốc đồng về việc bị gia đình bắt đi nghĩa vụ mấy năm trời, không được sử dụng laptop để phục vụ công việc bán hàng nên em đã đốt đi bằng đại học của mình để vĩnh viễn không phụ thuộc vào khuôn khổ gia đình, tập trung duy nhất vào con đường mình đã chọn và sau đó có đăng Facebook trong khoảng 12h đồng hồ.

Sau khi đăng lên Facebook như vậy, em cảm thấy mình rất có lỗi với thầy cô, với trường, với những anh chị đi trước, với những em đang học, những người đã đóng góp rất nhiều cho trường để đường có được vị trí ngày hôm nay. Em cảm thấy rất có lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của trường.

Em viết thư này xin lỗi nhà trường, các thầy cô, anh chị em và các bạn. Mong mọi người tha lỗi cho em!".

Sau khi đăng clip lên facebook khoảng hơn 10 tiếng thì tốc độ lan truyền rất lớn, T. cảm thấy hối hận vì làm ảnh hưởng đến uy tín ngôi trường mình theo học nên đã xóa clip và đóng facebook.

Ths Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, ngay khi biết được việc em T. đốt bằng tốt nghiệp, phía nhà trường đã liên hệ với em này để tìm hiểu nguyên nhân hành động này. Sau khi biết lý do nhà trường cũng thông cảm với T. Hiện cựu sinh viên này rất hối hận với hành động của mình. Nếu sau này T. có khó khăn khi xin việc, nhà trường cũng sẵn sàng cấp bản sao bằng tốt nghiệp nếu T. có nhu cầu và gia đình ý kiến.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news