Tin mới

CSGT TP.HCM tạm giữ gần 120 phương tiện đi bão vi phạm giao thông

Chủ nhật, 16/12/2018, 15:40 (GMT+7)

Sáng 16/12, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết đơn vị đã kiểm tra và xử lý gần 150 trường hợp “đi bão” vi phạm giao thông, có các hành vi quá khích, gây rối nơi công cộng.

Sáng 16/12, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết đơn vị đã kiểm tra và xử lý gần 150 trường hợp “đi bão” vi phạm giao thông, có các hành vi quá khích, gây rối nơi công cộng.

Hàng trăm ngàn người đổ xô ra đường để "đi bão" (ảnh: Vietnamnet).

Ngay sau khi trận chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup 2018 vừa kết thúc. Hàng trăm ngàn người dân ở khắp nơi trên cả nước đổ xô ra đường để ăn mừng chiến thắng lịch sử ấn định ngôi vô địch của bóng đá nước nhà tại khu vực Đông Nam Á. Trong không khí cuồng nhiệt mừng chiến thắng, không ít trường hợp đã quá khích, vi phạm các quy định về trật tự giao thông.

Trao đổi với báo Tổ Quốc, Lãnh đạo Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08-Công an TP.HCM) cho biết, trong đêm qua và rạng sáng nay đã lập biên bản xử lý 141 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông và tạm giữ 115 xe máy.

Trong đó có 53 vụ không đội mũ bảo hiểm, 3 vụ đi ngược chiều, nẹt pô, rú ga, 3 vụ có nồng độ cồn và 9 vụ lưu thông đoàn. Đồng thời đơn vị cũng xử phạt một xe ba gác chở quá số người quy định. Cơ quan chức năng xử phạt them 60 vụ khác trong cơn “bão đêm”.

Công an TP.HCM đánh giá vẫn còn nhiều người điều khiển phương tiện dừng xe dưới lòng đường, không chịu di chuyển để cổ vũ, nhảy múa, hò hét, thổi kèn (ảnh: Tiền Phong).

Lực lượng Công an TP.HCM làm nhiệm vụ trong đêm (ảnh: Tiền Phong).

Infonet dẫn lời Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, trước khi trận chung kết diễn ra, cơ quan đã trực tiếp chỉ đạo công an các đơn nghị nghiệp vụ, 24 quận huyện túc trực 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự.

Các đơn vị tham gia bảo vệ an ninh trật tự phải chủ động ngăn ngừa các hành động quá khích, ngăn chặn các loại xe không được phép chở người, ba gác, xe bán tải, ngăn ngừa từ xa việc bán pháo sáng, pháo nổ. Lực lượng công an kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi đốt pháo.

Đốt pháo sáng có thể dẫn đến các sự cố hỏa hoạn nguy hiểm (ảnh: Tiền Phong).

Cùng với đó, ông Phong cũng chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường điều tiết các trục đường chính hướng về phía trung tâm thành phố trong đêm diễn ra trận chung kết. Các lực lượng thi hành nhiệm vụ tuần tra, chốt chặn xuyên đêm để kịp thời ngăn chặn các hoạt động đua xe trái phép.



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT TP.HCM CSGT