Tin mới

CSGT Bình Định nói gì về clip đánh nhau với tài xế xe tải?

Chủ nhật, 18/11/2018, 21:04 (GMT+7)

Liên quan đến clip tố công an đánh nhau với tài xe xe chở bò, lãnh đạo công an tình BÌnh Định cho biết, nội dung tố cáo trong clip này là không đúng với diễn biến thực tế.

Liên quan đến clip tố công an đánh nhau với tài xe xe chở bò, lãnh đạo công an tình BÌnh Định cho biết, nội dung tố cáo trong clip này là không đúng với diễn biến thực tế.

 

Ngày 17/11, trên mạng xã hội chia sẻ clip dài 10 phút kèm theo lời tố cáo CSGT Bình Định đuổi theo, dừng xe giữa đường không đảm bảo an toàn giao thông. Khi dừng xe, CSGT không yêu cầu xuất trình giấy tờ mà lại thách thức, hăm dọa lái xe. 

Do xe tải không có lỗi nên CSGT định giật đứt đèn sau xe tải để bắt lỗi. Tuy nhiên, lái xe và phụ xe tải biết ý định này nên CSGT không thực hiện được. Sau đó, CSGT đánh nhau với người ngồi trên xe tải rồi lên xe tuần tra đi…

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về vụ việc trên, trung tá Nguyễn Trần Xuân Vương, Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định), xác nhận 2 CSGT trong clip trên là cán bộ của đơn vị. Tuy nhiên, nội dung tố cáo trong clip này là không đúng với sự việc đã diện ra.

CSGT Bình Định xung đột với nhóm người trên xe tải. Ảnh NLĐ

Cụ thể, tối 7/11, tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra trên QL1 ở địa bàn huyện Phù Mỹ thì nhận được thông tin từ lãnh đạo đơn vị về việc xe tải BKS 37C-041.77 không chấp hành hiệu lệnh của CSGT yêu cầu dừng xe tại trạm cân tải gần trụ sở trạm CSGT Tuy Phước (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước).
Lãnh đạo trạm CSGT Tuy Phước yêu cầu Tổ CSGT kiểm tra xe tải này.

Tuy nhiên, khi tổ CSGT yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì tài xế xe tải không chấp hành nên trung tá Trần Chí Dũng và đại úy Tấn lên xe tuần tra đuổi theo.
Xe tuần tra CSGT nhiều lần ra tín hiệu yêu cầu xe tải dừng lại nhưng tài xế vẫn không chấp hành. Đuổi theo được khoảng 4km, khi đến địa bàn xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ), xe tuần tra của CSGT mới ép được xe tải vào lề đường.

2 CSGT yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ nhưng những người trên xe không chấp hành, chỉ ở cửa kính để quay phim.  Thấy vậy, đại úy Tấn dùng đèn pin chĩa thẳng lên kính. Do không quay phim được nên 2 người trên xe tải đã mở cửa, bước xuống. Sau đó, 2 bên tranh cãi rồi xảy ra đánh nhau giữa đại úy Tấn với 3 người trên xe tải.

Thấy vậy, trung tá Dũng chạy lại can ngăn. Tuy nhiên, những người trên xe tải vẫn xông vào tấn công và hô to: CSGT đánh người. Khi đại úy Tấn chạy vào xe tuần tra thì bị 3 người trên xe tải lôi ra, 2 bên tiếp tục giằng co, đánh nhau.

Cũng kể lại sự việc với PV báo Vietnamnet, Đại úy Lê Thành Tấn, trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định), người xuất hiện trong clip được cho là “đánh nhau với lái xe” cho biết: “3 đối tượng trên xe lúc này chủ động dồn về phía tôi để hành hung. Trung tá Trần Chí Dũng đã cố chạy tới can ngăn, hô lớn không được đánh CSGT. Người mặc áo xanh (tài xế lái xe tải) vẫn cố lao tới đánh tôi. Lúc đó, tôi không đánh lại mà chỉ cố khống chế người đã xô đẩy, tấn công mình. Ngay lập tức anh này chạy ra phía trước đầu xe tải hô to lên là “công an đánh dân”. Tôi đuổi theo gạt chân, cố ôm anh ta lại. 2 người khác cùng đi trên xe tải cũng chạy lại tấn công tôi rồi họ còn chạy ra đường chặn các xe khác. Lúc này, trung tá Dũng đã hết sức can ngăn họ lại”.

Theo Đại úy Tấn, anh cố gắng lao vào xe đóng cửa lại để gọi điện cho Công an huyện Phù Mỹ đến hỗ trợ, song nhóm người trên vẫn lao vào, tiếp tục lôi anh ra để hành hung nên anh phải điều khiển xe tuần tra rời đi. Chưa buông tha, nhóm người trên xe tải quay lại giằng co buộc trung tá Dũng phải bỏ chạy vào nhà dân gần đó.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 18/11, trao đổi với PV Dân Việt, thượng tá Võ Văn Chín, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CSGT (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan mời chủ phương tiện, lái xe 37C-041.77 để xử lý vụ việc liên quan đến clip "đánh nhau giữa CSGT với những người đi trên xe tải" theo đúng quy định của pháp luật.

“Tuy nhiên, đến thời điểm này họ vẫn chưa đến làm việc. Về vụ việc này, chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Riêng 2 CSGT của Trạm CSGT Tuy Phước liên quan đến vụ việc, chúng tôi cũng đã yêu cầu họ báo cáo giải trình, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, chứ không có chuyện bao che gì cả", thượng tá Chín khẳng định.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news