Tin mới

Công nhân tập trung trước khách sạn "dát vàng" đòi tiền lương

Thứ năm, 16/08/2018, 16:25 (GMT+7)

Nhà thầu thi công dự án khách sạn Vịnh Vàng (Đà Nẵng) nợ lương nhiều tháng nên các công nhân đã tập trung trước sảnh để đòi tiền.

Nhà thầu thi công dự án khách sạn Vịnh Vàng (Đà Nẵng) nợ lương nhiều tháng nên các công nhân đã tập trung trước sảnh để đòi tiền.

Công nhân phải cầm xe máy, laptop 

Sáng 16/8, gần 20 công nhân tập trung trước sảnh Vịnh Vàng (Golden Bay, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) yêu cầu nhà thầu là công ty Sao Tháng Tám (trụ sở tại Hà Nội) và chủ đầu tư khách sạn là công ty TNHH Hòa Bình (trụ sở tại Hà Nội) trả tiền công.

Anh Nguyễn Đình Toại, trưởng nhóm công nhân thi công cốt pha, cho biết công ty Sao Tháng Tám ký hợp đồng thi công với 6 nhóm công nhân làm cốt pha, bê tông, thép, vệ sinh,… Các nhóm này bắt đầu thi công tại công trình khách sạn Vịnh Vàng từ năm 2016. Công trình đã khánh thành và đưa vào sử dụng vào năm 2017.

Công nhân tập trung trước khách sạn dát vàng đòi tiền lương - Ảnh 1.

Các công nhân tập trung trước công trình Trung tâm thương mại đang thi công dang dở

"Đầu năm nay họ ký tiếp hợp đồng với chúng tôi để thi công dự án Trung tâm thương mại. 30 công nhân trong tổ làm từ tháng 3 đến tháng 8 nhưng họ không trả tiền. Số tiền mà nhà thầu nợ chúng tôi hiện đã hơn 100 triệu đồng", anh Toại cho hay.

Anh Phạm Diệu Trị, trưởng nhóm công nhân thép, cho biết nhà thầu Sao Tháng Tám đang nợ gần 200 triệu đồng của nhóm 30 người. Theo anh Trị, nhóm công nhân thép đã không còn làm việc tại công trình Trung tâm thương mại, nhưng nhà thầu vẫn không chịu chi trả tiền theo hóa đơn.

"Tôi là nhóm trưởng nên phải lo chỗ ăn, chỗ ở cho anh em. Toàn bộ tài sản gồm xe máy, laptop, điện thoại tôi đều mang đi cầm cố để anh em sống qua ngày. Chúng tôi chỉ mong nhà thầu trả đủ tiền để trả lương cho công nhân và đi nơi khác làm ăn", anh Trị nói.

Công nhân tập trung trước khách sạn dát vàng đòi tiền lương - Ảnh 2.

Nhóm công nhân tập trung trước khách sạn Vịnh Vàng để đòi lương

Theo phản ánh của các công nhân, số tiền mà nhà thầu Sao Tháng Tám đang nợ khoảng 1 tỉ đồng cho gần 100 công nhân của 6 nhóm thợ.

Nhà thầu, chủ đầu tư đá bóng trách nhiệm

Chị Nguyễn Thị Ái Vấn, nhóm trưởng vệ sinh thi công công trình, cho hay đã rất nhiều lần các công nhân muốn gặp để bàn việc thanh toán với nhà thầu Sao Tháng Tám nhưng đều bất thành.

"Chúng tôi gọi vào số điện thoại cá nhân của lãnh đạo công ty này thì phần lớn họ không nghe máy. Một lần ông Phương (giám đốc công ty Xây dựng Sao Tháng Tám) bắt máy và nói do chủ đầu tư là Công ty TNHH Hòa Bình không trả tiền, nên nếu công nhân muốn đòi thì hãy tới Hòa Bình để đòi.

Chúng tôi quá khó khăn nên mới đến khách sạn phản ứng, mong sao họ trả tiền để công nhân trang trải cuộc sống", chị Vân nói.

Trao đổi với PV, đại diện công ty TNHH Hòa Bình khẳng định không hề nợ lương công nhân. Theo đó, chủ đầu tư ký hợp đồng với công ty Sao Tháng Tám và đã thanh toán đầy đủ tất cả mọi khoản.

"Việc công ty Sao Tháng Tám và công nhân như thế nào là chuyện của họ. Chủ đầu tư không ký hợp đồng với công nhân. Chủ đầu tư không nợ gì Sao Tháng Tám, đã thanh toán tất cả mọi thứ. Những lùm xùm này là không liên quan đến chúng tôi.

Chúng tôi cũng đã hẹn với lãnh đạo Sao Tháng Tám làm việc để xem sự việc như thế nào", đại diện công ty TNHH Hòa Bình nói.

Công nhân tập trung trước khách sạn dát vàng đòi tiền lương - Ảnh 4.

Các công nhân không thể đòi được lương do chủ đầu tư và nhà thầu đá bóng trách nhiệm

Được biết, khách sạn Vịnh Vàng hay Danang Golden Bay có bể bơi vô cực dát vàng 24k trên tầng 29 của tòa nhà. Ngoài ra, bể bơi vô cực dài 68m và rộng 12m, được ốp lát bằng những viên gạch dát vàng 24k và đã được tổ chức Liên minh kỷ lục thế giới công nhận là bể bơi vô cực dát vàng 24k cao và lớn nhất thế giới. Khách sạn được khởi công ngày 1/6/2016 và khánh thành vào 1/10/2017.

Trong khi đó, dự án Trung tâm Thương mại Hòa Bình Green Đà Nẵng nằm cạnh khách sạn Vịnh Vàng có quy mô 15 tầng. Tuy nhiên, công trình này đang tạm dừng thi công để thay đổi công năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news