Tin mới

Công an vào cuộc vụ một thai phụ tử vong vì nhờ thầy lang phá thai

Thứ bảy, 17/03/2018, 15:33 (GMT+7)

Mang thai đến tháng thứ 4 nhưng không muốn sinh con, chị K. đã đến nhờ thầy lang gần nhà phá thai bằng cách dùng vật thông tiểu chọc thẳng vào người dẫn đến tử vong.

Mang thai đến tháng thứ 4 nhưng không muốn sinh con, chị K. đã đến nhờ thầy lang gần nhà phá thai bằng cách dùng vật thông tiểu chọc thẳng vào người dẫn đến tử vong.

Tri thức trực tuyến cho hay, sáng ngày 17/3, Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ một phụ nữ tử vong do nạo phá thai. Nạn nhân được xác định là chị Vi Thị K. (32 tuổi), trú xã Châu Phong.

Trước đó, trao đổi với Tiền Phong, ông Lương Văn Năm – Chủ tịch UBND xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu cho biết, vào chiều 14/3, chị Vi Thị K. (32 tuổi, trú tại bản Đôm 2, xã Châu Phong) đang mang bầu tháng thứ 4, nhưng đến nhờ bà T. (làm thầy lang, trú cùng xã) để phá thai.

Gia đình làm lễ cho nạn nhân xấu số. Ảnh TPO

 

Sau khi bà T. dùng que nứa chọc vào tử cung làm hỏng thai, chị K. được gia đình đưa về nhà. Tối cùng ngày, chị K. đau bụng dữ dội, chảy máu nhiều ở vùng kín nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do tình trạng nặng nên nạn nhân tử vong trên đường đi.

 

Được biết, chị K. có chồng và hai con. Gia đình đã làm lễ mai táng cho nạn nhân theo phong tục địa phương.

Theo nguồn tin từ Trí thức trẻ, bà T. mới học hết lớp 7, không phải là cán bộ y tế.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện cũng đã cử tổ công tác đến xác minh vụ việc.

Phía Sở Y tế Nghệ An cũng đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu sớm làm rõ để có kết luận về vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news