Tin mới

Công an kết luận chính thức sau hai tháng khai quật tử thi nữ kế toán đã chết 6 năm trước

Thứ sáu, 20/07/2018, 16:17 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng khai quật tử bà Hoa để điều tra nguyên nhân cái chết, công an xác định không đủ căn cứ khoa học để tìm nguyên nhân cái chết.

Sau gần 2 tháng khai quật tử bà Hoa để điều tra nguyên nhân cái chết, công an xác định không đủ căn cứ khoa học để tìm nguyên nhân cái chết.

Chiều 19/7, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Đào Quang Nghị (trú TP Vinh, Nghệ An - em trai bà Hoa), cho biết gia đình đã nhận được kết quả giám định từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An.

Cũng theo tin tức từ Vnexpress, kết quả giám định cho thấy tử thi đã phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ, xương không có tổn thương.

Xét nghiệm vi thể các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc, không còn khả năng đánh giá, nhận định. Trong khi xét nghiệm về độc chất trong phủ tạng nhưng không tìm thấy các chất độc thường gặp.Nhà chức trách kết luận không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân chết của bà Hoa.

Ảnh NĐT

Trước đó, sáng 24/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, VKSND huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình đã tiến hành khai quật thi thể chị Đào Thị Hoa để làm rõ nguyên nhân cái chết. 

Năm 2012, gia đình phát hiện bà Hoa tử vong trong tư thế treo cổ tại núi Động Nen, xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) với nhiều dấu hiệu bất thường. Sau 6 năm gia đình đã có đơn cầu cứu yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hoa.

Công an khi đó kết luận không có dấu hiệu tội phạm xảy ra nên không khởi tố vụ án hình sự. 5 năm sau, người thân của bà Hoa viết đơn khiếu nại cho rằng bà Hoa bị giết và không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news