Tin mới

Công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người, vội vàng xuống tháo biển số

Thứ hai, 19/02/2018, 19:14 (GMT+7)

Sau khi gây tai nạn chết người, vị cán bộ công an xuống xe tháo biển số rồi đổ lỗi cho người làm chứng.

Sau khi gây tai nạn chết người, vị cán bộ công an xuống xe tháo biển số rồi đổ lỗi cho người làm chứng.

Báo VnExpress, Tiền phong ngày 19/2 đưa tin, lãnh đạo Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 12h ngày 16/2 (tức mùng 1 tết) anh Phạm Cao Hoàng (SN 1986), cán bộ phòng Trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh điều khiển ô tô 5 chỗ BKS 38A - 003.85 lưu thông trên QL15A.

Khi đi đến xã Phú Lộc, xe tông trúng ông Ngụ đang đạp xe từ quán bên phải đường ra. Cú tông khiến ông Ngụ ngã xuống đường, tử vong do tụ máu não. Đèn trước ôtô vỡ, xe đạp hư hỏng. Chiếc xe lúc gây tai nạn mang biển số giả.

Người dân tập trung phản đối lực lượng chức năng thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Tiền phong

Sau khi gây tai nạn, Phạm Cao Hoàng xuống xe tháo biển số rồi đổ lỗi cho người làm chứng đã gây ra tai nạn.

Công an xã Phú Lộc còn cho biết, sau tai nạn, tài xế Hoàng lái xe bỏ đi vài trăm mét, một vài người đi đường đã đuổi theo, yêu cầu dừng lại, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. Công an huyện Can Lộc sau đó lập biên bản, đưa người và phương tiện về trụ sở làm việc.

Ngày 18/2 (tức mùng 3 tết), Công an huyện Can Lộc phối hợp với chính quyền địa phương thực nghiệm lại hiện trường vụ tai nạn nhưng bị người dân phản đối vì cho rằng ô tô đặt sai vị trí để thực nghiệm và người lái xe gây ra tai nạn không có mặt ở buổi thực nghiệm.

Người dân dựng rạp giữa đường để phản đối. Ảnh: VnExpress

Sáng 19/2, Công an huyện Can Lộc đã đưa lái xe đến thực nghiệm hiện trường nhưng người dân lại tập trung rất đông, dựng rạp tại hiện trường vụ tai nạn để phản đối thái độ của lái xe.

Người nhà nạn nhân yêu cầu công an huyện Can Lộc đưa tài xế Hoàng cùng ôtô gây tai nạn tới. Khi không được đáp ứng, họ cho xe chở cọc sắt tới dựng rạp giữa quốc lộ 15A, đặt bàn ghế trong rạp và đưa nhà tang bằng giấy đến.

Đến 11h20, sau nhiều giờ bàn thảo, nhà chức trách đã thuyết phục được người nhà nạn nhân gỡ rạp giữa quốc lộ, giao thông trở lại bình thường.

Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng công an huyện Can Lộc cho biết, tài xế Hoàng thừa nhận mình là người gây tai nạn khiến ông Ngụ tử vong.

"Chúng tôi sẽ xử lý từng việc, đầu tiên là việc gây tai nạn, tiếp đến là việc dùng biển số giả", ông Tài nói trước hàng trăm người dân.

Đại tá Trần Sinh Tố, Trưởng công an huyện Can Lộc khẳng đinhh cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm vụ việc, không bao che.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Can Lộc điều tra làm rõ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news